Báo Điện tử Gia đình Mới

Nuốt phải pin cúc áo, bé trai 3 tuổi bị bỏng thực quản

Sau khi nuốt phải pin cúc áo bé trai 3 tuổi liên tục non ói, khóc thét, đến khi vào viện thì thực quản đã bỏng nặng, nguy cơ chít hẹp đường ăn.

BV Nhi đồng Thành phố mới tiếp nhận bệnh nhi P.T., 3 tuổi, quê Tiền Giang bỏng thực quản, nguy cơ chít hẹp đường ăn cao sau 18 giờ nuốt phải viên pin cúc áo.

Ngay trong đêm tiếp nhận bệnh nhân,  BSCK1 Lê Đức Lộc đang công tác chống dịch tại BV Dã Chiến 4, tức tốc xét nghiệm loại trừ COVID-19 và trở về kịp thời soi gắp được viên pin đang kẹt ngay cơ thắt thực quản trên.

Một dị vật khá to mà các bác sĩ từng tưởng nhầm là đồng xu khi xem phim Xquang. Chính viên pin là điều khiến đứa trẻ nóng rát sau xương ức, liên tục nhợn ói và khóc thét trước đó, trong lúc cả nhà hoang mang không biết trẻ đã nuốt thứ gì vào họng.

  Viên pin kẹt ngay cơ thắt thực quản trên của bệnh nhi. Ảnh minh họa

Viên pin kẹt ngay cơ thắt thực quản trên của bệnh nhi. Ảnh minh họa

BSCK1 Trần Dư Khương, khoa Hồi Sức Ngoại cho biết, ca nội soi gắp dị vật thành công nhưng tình trạng của bé vẫn khá nặng nề, đường thở đang phù nề phản ứng, đường ăn bỏng, đã loét hẹp hết 1/3 trên thực quản.

Hiện bệnh nhi đang được đặt sonde hỗng tràng theo dõi sát, nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng và thậm chí thủng rất cao...

Các bác sĩ cảnh báo, viên pin mà bé nuốt phải trông giống như những chiếc đĩa bạc dẹt, được tìm thấy trong các vật dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình như điều khiển từ xa, nhiệt kế, máy đo đường, cân, bàn phím, nến không lửa, đồng hồ, đồ chơi…

  Những viên pin cúc áo thường có trong đồ chơi của trẻ và các vật dụng điện tử gia đình. Ảnh minh họa

Những viên pin cúc áo thường có trong đồ chơi của trẻ và các vật dụng điện tử gia đình. Ảnh minh họa

Hiện, loại pin này đang thịnh hành, nhất là ở trong các món đồ chơi của trẻ. Khi trẻ không may nuốt phải, pin cúc áo có thể gây bỏng mô nghiêm trọng và thương tật suốt đời.

Trường hợp của bệnh nhi trên là lời nhắc nhở mạnh mẽ về mối nguy hiểm rình rập và nghiêm trọng do pin cúc áo gây ra. Để tránh các tai nạn đáng tiếc, cha mẹ cần kiểm tra tất cả các mặt hàng hoạt động bằng pin và đảm bảo rằng chúng nằm ngoài tầm với của trẻ em.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO