Làm mẹ toàn thời gian, sáng tạo nội dung ngoài giờ
Sinh ra ở vùng quê nghèo Vĩnh Long, trong khi nhiều bạn bè cùng tuổi đều lên TPHCM để tạo lập sự nghiệp, Kiều Tiên lại quyết định ở quê, gánh vác trên vai cả vai trò chăm sóc con lẫn kiếm thu nhập.
Ban đầu, cô bán rau củ và may vá ngoài chợ. May mắn sau đó nhờ lời mời từ một người thân, Kiều Tiên đã bước vào con đường sáng tạo nội dung.
“Ba năm đầu làm TikTok về game Free Fire, tôi gần như không có doanh thu. Vừa học cách làm nội dung, vừa chăm con sơ sinh, có lúc thực sự muốn bỏ cuộc”, Kiều Tiên chia sẻ.

Ở tuổi 24, là mẹ của 2 đứa con nhỏ, Kiều Tiên vẫn tham gia phát triển nghề sáng tạo nội dung.
Thời gian biểu mỗi ngày xoay quanh con nhỏ, bếp núc và từng khung hình ngắn ngủi cho video TikTok. Mỗi clip được quay vào buổi đêm khi con đã ngủ, chỉnh sửa ngay trên điện thoại. Đều đặn mỗi ngày cô đăng 2-3 clip bất chấp lượt xem có cao hay thấp.
“Có hôm con sốt, vừa chăm con vừa đăng video kịp lịch. Mình nghĩ nếu không cố thì sẽ mãi không khá lên được. Thế nhưng mình luôn cảm thấy may mắn vì lúc nào ông xã cũng bên cạnh, đồng hành và chỉ dạy cho mình từng chút một”, cô chia sẻ.
Từng bước cô tích lũy kinh nghiệm, học hỏi về thuật toán các nền tảng và cách kiếm tiền từ nội dung số. Những bài học mất kênh, mất lượt đăng ký, bị lừa hợp đồng… đều trở thành trải nghiệm đắt giá để cô hoàn thiện hơn về bản thân mình.

Cô gái trẻ ghi dấu qua nhiều cuộc thi do Free Fire tổ chức.
Mẹ hai con gây xúc động cho 6,5 triệu người theo dõi
Năm 2021, Kiều Tiên bắt đầu bằng các clip Free Fire cùng chồng. Sau khi thử nghiệm nhiều ý tưởng, cô dần tìm được hướng đi riêng: nội dung gắn với câu chuyện đời thực. Nhờ sự kiên trì và linh hoạt trong cách kể chuyện, kênh TikTok của cô hiện đã thu hút hơn 6,5 triệu người theo dõi. Ngoài ra, cô còn vận hành hai kênh YouTube với tổng cộng hơn 260.000 lượt đăng ký.
Video của cô có nội dung đa dạng, từ mẹo trải nghiệm Free Fire đến đời sống thường ngày như những khoảnh khắc hài hước, cảm động bên gia đình. Kiều Tiên nói cô không cần hình ảnh cầu kỳ mà chú trọng cảm xúc thật, năng lượng tích cực. Cô cho rằng làm như vậy sẽ chạm đến cảm xúc của chính cô và cả người xem.

Cô vừa đạt Á quân Content Đại chiến 2024.
Đặc biệt, năm 2024, cô đã quyết định đăng ký tham gia gameshow “Content Đại chiến” – cuộc thi sáng tạo video ngắn do Free Fire tổ chức. Kiều Tiên đã lọt top 15 thí sinh xuất sắc nhất, và là thí sinh nữ đầu tiên sau 5 năm tổ chức.
Clip dự thi của cô tái hiện hình ảnh người phụ nữ vừa làm mẹ, vừa cố gắng giữ đam mê sáng tạo, đã đạt hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau 48 giờ. Sự xúc động của nội dung giúp cô ghi điểm tuyệt đối và nhận giải thưởng Á quân của cuộc thi.
“Ngoài công việc sáng tạo nội dung, trong tương lai mình cũng mở nhiều khóa học chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành sáng tạo nội dung cho các bạn trẻ. Đối với mình, chỉ cần bạn kiên trì và đủ đam mê thì kết quả tạo ra sẽ luôn xứng đáng”, cô gái trẻ nói thêm.
Yen AnhBạn đang xem bài viết Nỗ lực không ngừng của nữ TikToker làm mẹ ở tuổi 19 vừa đạt Á quân Content Đại chiến tại chuyên mục Giải trí của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Tin liên quan
Gác lại giấc mơ đại học vì gia đình, nữ Tiktoker Bùi Thị Thu viết lại định nghĩa thành công
Gặp Nguyễn Thái Hà - nữ TikToker chuyên review ngành học hút triệu view: "Giá trị của bạn phụ thuộc vào độ khó để tìm ra bạn"
Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn: Tôi chấp nhận để người ta gọi là TikToker hay ông hay nấu ăn
Tags:












