Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới có thể bạn chưa biết

Trên thế giới từ trước đến nay vẫn đang tồn tại những sự thật mà trước nay chúng ta chẳng hề hay biết. Đó đều là những sự thật vô cùng thú vị và đầy bất ngờ.

Trước khi trở thành sa mạc, Sahara từng là một rừng cây

Ai ai cũng đều biết rằng sa mạc Sahara ngày nay là một nơi vô cùng nóng bỏng, khô hạn và đầy chết chóc. Thế nhưng theo nhiều chuyên gia, khoảng 6.000 năm trước toàn bộ sa mạc này vẫn là những đồng cỏ xanh, rừng cây rậm rạp. 

Những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới có thể bạn chưa biết 0

Nơi này trở thành sa mạc là do quá trình biến đổi khí hậu, và cũng theo các chuyên gia cứ mỗi 23.000 năm, sa mạc Sahara lại "chuyển mình" một lần: từ rừng rậm thành sa mạc và ngược lại. Hay nói cách khác thì theo đúng quy luật, 18.000 năm sau chúng ta sẽ có "rừng Sahara", thay vì sa mạc như ngày nay.

Thế giới vẫn tồn tại những chiếc cầu vồng không màu

Nhắc đến cầu vồng là nhắc đến 7 màu, thế nhưng sự thật thì trên thế giới vẫn tồn tại những cầu vồng không có màu sắc gì cả, và chúng được gọi là cầu vồng trắng. 

  Cầu vồng trắng

Cầu vồng trắng

Cầu vồng trắng là hiện tượng rất hiếm gặp, nó chỉ xuất hiện khi có sương mù (chứ không phải mưa như cầu vồng bình thường), nhưng quan trọng hơn là các giọt sương phải có bán kính rất nhỏ, tối đa là 0,05mm. Có một điều thú vị là cầu vồng trắng còn có thể xuất hiện vào ban đêm, ở những thời điểm trăng đủ sáng. 

GPS không hề miễn phí như chúng ta thường nghĩ

Mỗi ngày khi di chuyển trên đường chúng ta vẫn thường sử dụng công nghệ GPS để định vị đường đi trên bản đồ hoàn toàn không mất phí, chỉ cần có Internet là được. 

Những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới có thể bạn chưa biết 2

Thế nhưng ít người biết rằng, GPS là một hệ thống định vị gồm 24 vệ tinh khổng lồ. Và để vận hành cũng như duy trì chúng, mỗi năm chính phủ Mỹ đã phải bỏ ra 750 triệu USD, tương đương với 2 triệu đô mỗi ngày. 

Lông chim hoàng yến sẽ chuyển sang màu đỏ khi cho chúng ăn ớt

Chim hoàng yến là loài có lông màu vàng, nhưng chúng lại có những sắc tố tập trung ở vùng cánh, cho khả năng thay đổi màu sắc lông phụ thuộc vào môi trường và khẩu phần ăn.

Những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới có thể bạn chưa biết 3

Một con hoàng yến tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ có bộ lông màu vàng óng. Nhưng nếucho nó ăn nhiều ớt, bộ lông ấy lại chuyển dần thành màu đỏ cam. 

Đỉnh của kim tự tháp sẽ có hình dạng gì? 

Có hơn 100 kim tự tháp lớn nhỏ được phát hiện ở Ai Cập, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi đỉnh của kim tự tháp trông sẽ như thế nào chưa? 

Những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới có thể bạn chưa biết 4

Các đỉnh kim tự tháp thường có một tảng đá được gọi là "Benben". Trên Benben có khắc một số họa tiết, thường là ký tự Ai Cập cổ đại diện cho luân hồi và cầu nguyện cho linh hồn của nhà vua.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO