Những hành trình “vạn dặm” kết nối Cha và Con

V.Linh
"Cha con vạn dặm" - hành trình trải nghiệm của mỗi cặp cha con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình kết nối để hiểu nhau hơn, bày tỏ quan điểm cá nhân, bộc lộ cá tính và tăng tính tương tác.

Những cặp bố con cùng tới Na Hang, cùng vượt thử thách ở U Minh...

Nhắc đến Hải Lê Cao là nhắc tới những bộ ảnh đầy cá tính và có phần “quái dị”. Qua con mắt của anh, thiên nhiên trở nên thật quyến rũ, đầy sức sống nhưng vẫn mang đến sự bí ẩn, đôi khi là nguy hiểm, kích thích bản năng khám phá của con người.

Cá tính mạnh của anh không những không bị tiết chế mà còn có phần mạnh mẽ hơn kể từ khi cậu con trai Táo ra đời. Với phương châm “Sinh ra là để hoang dã”, anh và bé Táo (4 tuổi) đã có những trải nghiệm và hành trình đầy thử thách. 

Tháng 7 này, qua chương trình truyền hình thực tế "Cha con vạn dặm", bố con Hải Lê Cao sẽ cùng đi chơi tới miền nhan sắc Na Hang - Tuyên Quang để vừa có thời gian cùng nhau khám phá nét đẹp hoang sơ của nơi đây, vừa vượt qua những thử thách khá bất ngờ, từ đó hiểu và kết nối với nhau nhiều hơn.

Bố con Hải Lê Cao trải nghiệm chuyến đi ở Na Hang - Tuyên Quang.

Bố con Hải Lê Cao trải nghiệm chuyến đi ở Na Hang - Tuyên Quang.

Hay với ba bố con nhà Maxime, cả ba bố con đều đã có những lần đầu tiên đáng nhớ và cùng khám phá thêm về một Việt Nam nồng hậu dễ mến ở vùng cực Nam tổ quốc - U Minh Hạ, Cà Mau. Thông qua những trải nghiệm tại vùng đất này, ba bố con sẽ thêm hiểu và xích lại gần nhau, góp phần giúp cho đời sống tinh thần trong gia đình Maxime và tình cha con ngày một bền chặt. Anh Maxime Godin - Murphy phấn khởi bởi hành trình trải nghiệm của cha và con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình "kết nối tinh thần vạn dặm".

Với anh Maxime Godin - Murphy, trải nghiệm của cha và con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình

Với anh Maxime Godin - Murphy, trải nghiệm của cha và con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình "kết nối tinh thần vạn dặm".

"Cha con vạn dặm" - hành trình kết nối tình cảm bố con

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều những cặp Cha con sẽ trải nghiệm cùng nhau ở những vùng đất mới, cùng ăn, cùng ngủ, cùng khám phá, cùng vượt qua những thử thách "không báo trước" của chuyến đi. Tất cả những điều đó sẽ được ghi lại trong chương trình truyền hình thực tế "Cha con vạn dặm" do Run Media sản xuất.

Chương trình chính thức lên sóng lúc 7h10’ sáng ngày 12/7 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

"Cha con vạn dặm" chính thức lên sóng lúc 7h10’ sáng ngày 12/7 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc Dự án cho biết: "Cuộc sống hiện đại bận rộn và hối hả với rất nhiều áp lực vô hình. Cùng với đó, tính cá nhân, cái tôi cũng ngày càng được đề cao, chú trọng. Đó là một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh cảm thấy mình dường như không đủ thời gian hoặc khó khăn trong việc 'kết nối' với con cái. Sự mất kết nối này vô hình trung khiến khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày một xa hơn, trong khi sợi dây liên kết giữa cha mẹ và con cái là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và tương lai của con.

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ cùng 'Người bạn, người thầy' đầu tiên - chính là những người cha giản dị mà vĩ đại, chương trình Truyền hình thực tế 'Cha con vạn dặm' đã ra đời. Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt; hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của 'cô thư ký nhỏ' 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an. 

Việc tạo dựng kết nối giữa cha mẹ và những đứa trẻ bằng những chuyến đi, những hành trình trải nghiệm thú vị là một trong những cách hiệu quả, làm đẹp và phong phú thêm ký ức tuổi thơ của các bạn nhỏ. Và đó cũng chính là mục đích nhân văn mà chúng tôi hướng tới khi sản xuất chương trình Truyền hình thực tế 'Cha con vạn dặm'.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng, các cặp bố con trong chương trình, sau khi kết thúc chuyến hành trình ngắn này, sẽ vẫn tiếp tục thực hiện hành trình tâm lý đó hàng ngày, hàng giờ. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng hy vọng rằng, những khán giả theo dõi chương trình này cũng sẽ hiểu được ý nghĩa mà chúng tôi muốn truyền tải. Từ đó, cũng thực hành hành trình cha con vạn dặm này với nhau, với chính cuộc sống của mình. Không nhất thiết là phải tham gia chương trình, chúng ta vẫn có thể thực hiện những hành trình vạn dặm tâm lý giữa bố và con, để hiểu nhau hơn, để kết nối và tình cha con gần gũi với nhau hơn".

Hạnh phúc là khi được cùng con đi muôn nơi...

Hạnh phúc là khi được cùng con đi muôn nơi...

Đại diện nhà sản xuất cũng chia sẻ, bên cạnh giá trị giải trí, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, phân tích các yếu tố tâm lý từ những tình huống thực tế, để từ đó, xây dựng những hành trình phù hợp với diễn biến tâm lý của cả cha và con. Có thể nói, đây chính là cơ hội quý báu để các cặp bố con tham gia chương trình có cơ hội gắn kết, bày tỏ quan điểm cá nhân, bộc lộ cá tính và tăng tính tương tác.

“Cha con vạn dặm” mong muốn trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước. Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí sẽ hiện lên qua từng tập, từ đó nâng cao kiến thức, trải nghiệm cho nhân vật tham gia chương trình cũng như khán giả.

"Run Media mong muốn 'Cha con vạn dặm' sẽ là một chương trình Truyền hình thực tế truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các ông bố nói riêng, các bậc phụ huynh nói chung về việc trải nghiệm, kết nối và lớn lên cùng con" - đạo diễn Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính