Báo Điện tử Gia đình Mới

Người dân TP.HCM có được tự ý đi mua thuốc, mắc các bệnh thông thường xử lý ra sao?

Trong thời điểm TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 người dân có được ra đường đi mua thuốc? Mắc các bệnh thông thường xử trí ra sao?

Chiều 23/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc người dân muốn đi mua thuốc trong giai đoạn hiện nay, Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, các tiệm thuốc Tây vẫn mở nhưng người dân không tự đi mua, Tổ công tác đặc biệt của mỗi phường, xã sẽ giúp người dân đi mua thuốc.

  Người dân ở TP.HCM không tự đi mua, Tổ công tác đặc biệt của mỗi phường, xã sẽ giúp người dân đi mua thuốc. Ảnh minh họa

Người dân ở TP.HCM không tự đi mua, Tổ công tác đặc biệt của mỗi phường, xã sẽ giúp người dân đi mua thuốc. Ảnh minh họa

Trường hợp trong gia đình có người mắc bệnh lý thông thường (không phải COVID-19), người dân có thể tự đến bệnh viện để chữa trị, hiện nay các bệnh viện vẫn đang thực hiện mô hình chia đôi vừa điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa điều trị bệnh nhân có bệnh lý khác.

Riêng đối với người bệnh nhiễm COVID-19 thì liên hệ với Tổ phản ứng nhanh, Trạm y tế lưu động hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được hướng dẫn, tư vấn. Về việc di chuyển, hiện TP có 500 xe taxi của hãng Mai Linh và Vinasun được hoạt động phục vụ cấp cứu cho người dân, người dân có thể gọi 2 hãng xe này khi cần tới bệnh viện cấp cứu.

Còn đối với trường hợp bệnh nhân F0 chuyển nặng, TP có 260 xe của Phương Trang được phân bổ về 22 quận huyên, TP Thủ Đức sẽ trở người bệnh tới bệnh viện.

Tính từ 18 giờ ngày 22/8 đến 18 giờ 30 ngày 23/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.251 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 180.245 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Cũng trong chiều nay, Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) vừa cho ra mắt Tổng đài phòng chống COVID-19 qua hotline 1900 638 090. Người dân có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ cấp cứu cộng đồng, kết nối các đơn vị cung cấp "bệnh viện tại nhà", túi thuốc điều trị F0, ATM-Oxy, thực phẩm cứu trợ, hỗ trợ mai táng miễn phí cho người dân gặp khó khăn.

TP.HCM chính thức bước vào đợt giãn cách mới với hàng loạt biện pháp được siết chặt, tăng cường nhằm phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9.

Thành phố kêu gọi sự thông cảm và chung sức của người dân trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, “ai ở đâu thì ở đó”, kết hợp biện pháp 5K và tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt trong phòng ngừa; phối hợp ngành y tế thực hiện xét nghiệm COVID-19 để phát hiện sớm nhất các trường hợp F0; thực hiện dùng thuốc đúng cách trong điều trị và học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân khi thực hiện cách ly tại nhà.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO