Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông thoát ung thư giai đoạn 4 dù được lo 'hậu sự' từ 4 năm trước

Ở tuổi 69 chưa phải là cái tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng bản thân ông lại là một trường hợp hiếm có khi trở về từ cõi chết sau những ngày dài điều trị tại bệnh viện Phổi TW.

Clip cung cấp bởi CVI

Giật mình hơn 40 năm không ốm đau, nay đối mặt với “án tử”

Nhận được kết luận ung thư phổi giai đoạn cuối của chồng tại bệnh viện Phổi TW cùng lời khuyên của bác sỹ: “Gia đình hãy chuẩn bị trước tâm lý”, bà Nguyễn Thị Bích (ở thôn Đanh, xã Bằng An, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) bàng hoàng ngã khụy.

Bà quyết định đưa ông Đinh Văn Trượng về điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời cùng gia đình bàn bạc sẵn chuyện hậu sự cho chồng. Ấy vậy mà sau gần 4 năm, người đàn ông “đã được lo sẵn hậu sự” vẫn sống khỏe mạnh như chưa từng nhận được “án tử”.

 Ông Đinh Văn Trượng và bà Nguyễn Thị Bích

 Ông Đinh Văn Trượng và bà Nguyễn Thị Bích

Đinh Văn Trượng là nguyên Chủ tịch công đoàn huyện Quế Võ, nay về hưu ông có những thú vui tao nhã, nhỏ nhặt hàng ngày. Bên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ dưới bóng cây xoài lớn xanh mướt, ông Đinh Văn Trượng và những người đồng môn của mình ngồi ngâm nga những làn điệu quan họ quen thuộc như Se chỉ luồn kim, Mời trầu…

Ông Trượng có chất giọng trầm khàn, nhắm nghiền đôi mắt, tay đưa theo nhịp phách trong tiếng vỗ tay của những người bạn già khiến không khí càng trở nên sôi nổi.

Ở tuổi 69 chưa phải là cái tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng bản thân ông lại là một trường hợp hiếm có khi trở về từ cõi chết sau những ngày dài điều trị tại bệnh viện Phổi TW.

Tháng 5/2013, sau khi ho dữ dội nhiều ngày không khỏi, tôi lên bệnh viện K để thăm khám thì các bác sỹ nghi ngờ có khối u ở phổi, tôi được chuyển sang viện Phổi TW. Sau 15 ngày nằm viện theo dõi và chụp chiếu rồi tiến hành các xét nghiệm, sinh thiết, tôi bàng hoàng nhận được kết luận: Ung thư phổi giai đoạn 4” – Ông Đinh Văn Trượng ngưng câu hát, nhấp chén trà, nhớ lại những ngày đối diện “cửa tử”.

 Kết quả chụp cắt lớp vi tính

 Kết quả chụp cắt lớp vi tính

Hơn 40 năm công tác chưa từng bị ốm đau nhưng khi đối diện giữa sự sống và cái chết cũng trải qua đủ mọi cung bậc của cảm xúc: bàng hoàng, lo lắng, gồng mình mạnh mẽ, rồi lại tuyệt vọng…

Ông kể, thời điểm đó mất ăn mất ngủ, ông giảm liên tục từ 58kg xuống còn 50kg, da dẻ xanh xao, giấc ngủ chập chờn.

Nó là biến cố lớn nhất của gia đình tôi. Tôi chỉ biết ôm các con mà khóc, không biết ông ấy có qua khỏi không và nếu qua thì sống được bao lâu. Gia đình thì nghèo, quanh năm bám mặt với đồng ruộng nên bị ung thư là cầm chắc cái chết rồi” – Bà Nguyễn Thị Bích ngồi kế bên cũng rưng rưng hai mắt nhớ lại những ngày đưa chồng về bệnh viện đa khoa tỉnh rồi bàn bạc với các con để lo “hậu sự”.

bac Truong

 

Bà Nguyễn Thị Bích rưng rưng hai mắt nhớ lại những ngày đưa chồng về bệnh viện đa khoa tỉnh

Sự sống “đâm chồi” đã 4 mùa xuân, kể từ ngày tưởng chết

Cuối năm 2013, ông Đinh Văn Trượng xin về nhà điều trị ngoại trú, bà Nguyễn Thị Bích cũng vì thế bỏ ruộng đồng mấy tháng trời ở nhà chăm chồng đến mức kiệt quệ: “Thấy chồng ngày càng gầy yếu đi sau mấy đợt truyền hóa chất, tôi không ăn ngủ được. Nhưng biết làm sao, cái sự không may nó đến rồi, vẫn phải sống thôi. Tôi bình tâm động viên, an ủi chồng, tạm quên đi cơn bạo bệnh để tìm thêm hy vọng sống. Tôi dặn dò các con tuyệt đối không nhắc tới hay thay đổi cách ứng xử hàng ngày với ông ấy, tránh để ông ấy nghĩ ngợi và cảm thấy mọi người coi mình như người lâm trọng bệnh”.

Thương vợ, lo cho sức khỏe của vợ, ông cũng tự trấn tĩnh bản thân mình phải lạc quan và vui vẻ hơn. Không rầu rĩ nằm biệt trong phòng tối, ông bắt đầu dành thời gian đi bộ mỗi ngày từ 1-2 tiếng men theo cánh đồng lúa trước cửa nhà. “Lúa non mùa này thơm lắm, đi chân trần trên con đường đất lúc sớm tinh mơ, tôi thấy mình thanh thản hẳn. Thời trẻ sống trong chiến tranh còn chẳng sợ bom đạn, bây giờ lúc tuổi già lại phải sợ bệnh tật sao? Ấy thế là tôi bắt đầu mày mò tìm đường sống”.

Ông kể, hồi ấy cứ nghe nguồn tin nào về các phương pháp cho bệnh nhân ung thư là ông lại liên hệ tìm hỏi mua.

Chỉ cho đến khi nghe bản tin thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam hồi cuối năm 2013 công bố Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam nghiên cứu và bào chế thành công nano curcumin dùng trong dự phòng và hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu, chuyển giao thành sản phẩm CumarGold, ông bèn tìm hiểu những sản phẩm được nghiên cứu khoa học bài bản.

Nghe đến nghệ vàng tôi vui lắm vì xưa giờ nghệ đã là thảo dược quý rồi, nay được bào chế dưới công nghệ nano, tỷ lệ hấp thu cao hơn, tôi liền ra ngay hiệu thuốc để mua về dùng. Uống 4 tháng thấy lại người lắm, ăn ngon, da dẻ hồng hào, sức khỏe tốt lên hẳn, tôi uống liền từ đó”.

Tình cờ biết đến sản phẩm CumarGold Kare trên VTV1

 

Đến tháng 10 năm 2016 ông Đinh Văn Trượng vỡ òa khi theo dõi thông tin về hội thảo khoa học Công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC dùng trong dự phòng và hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu.

Ông Trượng hào hứng: “Mừng lắm, tôi đã mua thử về dùng. Mấy cái anh nano curcumin, Fucoidan, tam thất xưa nay đã nổi tiếng tốt cho bệnh nhân ung thư rồi, nay lại kết hợp chung trong một sản phẩm, thật không còn gì vui hơn. Những hy vọng sống của tôi lại nhân lên bội phần”.

Hiện sức khỏe của ông Đinh Văn Trượng đã được cải thiện rõ rệt, các đợt kiểm tra hàng tháng tại bệnh viện đều cho kết quả tốt, các chỉ số trong cơ thể ổn định.

Nhìn ông ấy hát nghêu ngao như thế này, chắc chả ai tin là bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 4 đâu nhỉ, lại càng khó tin ông ấy mới truyền hóa chất được ít ngày. Ông ấy có được sức khỏe như hôm nay là nhờ tinh thần lạc quan, không chịu đầu hàng số phận, luôn tin tưởng vào y học hiện đại và tìm được những sản phẩm tốt. Giờ thì gia đình tôi đã quên hẳn câu chuyện “lo hậu sự” 4 năm trước rồi” – bà Nguyễn Thị Bích mỉm cười.

img_4213-500x333-1530166

CumarGold Kare là viên uống hỗ trợ điều trị ung thư, giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị với hiệu quả vượt trội từ các thành phần nguyên liệu quý.

Sản phẩm chuyên biệt cho bệnh nhân ung bướu, đầu tiên và duy nhất chứa Phức hệ nano FGC ưu việt, chuyển giao từ Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ Curcumin, Fucoidan, Tam thất thường. Giúp nâng cao thể trạng, ức chế khối u, kéo dài sự sống.

Để được tư vấn thêm về các bệnh ung bướu, độc giả liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796. Tham khảo thêm TẠI ĐÂY 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO