Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngô Thuý Hạnh: Cô gái đất tổ làm từ thiện từ những chuyến đi  

Sẵn sàng, nhiệt tình hô hào quyên góp cho những hoàn cảnh khó khăn, Ngô Thuý Hạnh đã đam mê những chuyến đi từ thiện.

9X yêu thích từ thiện từ thời phổ thông

9X yêu thích từ thiện từ thời phổ thông

Trăn trở giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả. Từ nhỏ, Ngô Thuý Hạnh đã thấm cái nghèo nên cô có lòng cảm thông sâu sắc tới những mảnh đời cơ cực. 

"Làm từ thiện đã ngấm sâu trong tôi, bởi hoạt động này đã gắn liền với cuộc sống của tôi từ những ngày thơ bé. Cứ chuẩn bị tết đến, tôi lại thấy mẹ đóng gạo, đồ ăn đem trao cho những người già neo đơn, người nghèo trong làng. Việc làm nhỏ ấy đã in sâu vào tâm trí và thôi thúc tôi làm từ thiện" - 9X Phú Thọ chia sẻ.

Cuộc sống gia đình không phải quá dư giả, nhưng với tinh thần "tương thân, tương ái", bố mẹ cô thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp rủi ro, hoạn nạn trong làng, xã. Truyền thống gia đình giàu lòng nhân ái đã hình thành nên nhân cách, tâm hồn đồng cảm sẻ chia với người nghèo của Ngô Thuý Hạnh.

Ngô Thuý Hạnh bén duyên với hoạt động thiện nguyện từ khi học phổ thông, cô tham gia các nhóm thiện nguyện giúp đỡ người vô gia cư, người khuyết tật, lao động nghèo, trẻ em lang thang.

Cô tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thiếu thốn, sự nhiệt huyết làm việc thiện giúp đời của cô gái trẻ càng trỗi dậy. Sau mỗi chuyến đi, cô luôn tâm niệm phải làm gì đó để giúp mọi người vơi bớt cơ cực, khó khăn.

Ngô Thuý Hạnh tâm sự: "Hồi sinh viên, mình chỉ âm thầm giúp đỡ các trường hợp khó khăn thôi, cũng đi theo các đoàn, theo chương trình của địa phương tổ chức, của trường và các các nhóm tình nguyện…"

Ngô Thuý Hạnh cùng nhóm từ thiện tự phát tại Hà Nội

Ngô Thuý Hạnh cùng nhóm từ thiện tự phát tại Hà Nội

"Hành trình từ thiện của mình bắt đầu bùng nổ từ chuyến từ thiện năm 2021. Cái giây phút nhìn các chị, các mẹ, các cụ già ngồi đợi đến lượt phát đồ thì mình biết mình cần phải làm từ thiện nhiều hơn nữa.

Chỉ cần nghĩ vị trí kia là bố, mẹ mình đang phải ngồi là lại nghẹn ngào. Từ đó mình bắt đầu kêu gọi, tổ chức các chương trình từ thiện. May mắn, chương trình nào mọi người cũng tin tưởng, ủng hộ, hỗ trợ giúp đỡ nên đều thành công hoan hỉ" - 9X chia sẻ.

Từ thiện từ tâm

Người làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm. Dù họ là ai, xuất phát ở vị trí nào, nhưng nếu có tấm lòng đều có thể cống hiến cho việc làm từ thiện. Tùy theo khả năng của mình, ai cũng đều có cách làm từ thiện riêng để san sẻ cùng cộng đồng, mang hơi ấm của tình thương đến với những người gặp khó khăn trong xã hội. Bởi cho đi là nhận lại, với yêu thương đong đầy…

Ngô Thuý Hạnh chia sẻ cô yêu thích những chuyến đi từ thiện

Ngô Thuý Hạnh chia sẻ cô yêu thích những chuyến đi từ thiện

9X kể từ nhỏ đã được cha mẹ dạy dỗ về ý thức chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh. Lớn lên, những chuyến đi làm từ thiện giúp cô cảm nhận sâu sắc hơn về tinh thần "lá lành đùm lá rách". Từ đó, cô mong muốn dành nhiều thời gian cho công việc thiện nguyện để "giúp được ai chút nào hay chút đó".

Qua những chuyến đi thiện nguyện, Hạnh thấu hiểu hơn cuộc sống khó khăn, cơ cực của những mảnh đời bất hạnh và thấy yêu cuộc sống nhiều hơn. Ngô Thuý Hạnh cho hay: "Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống". 

"Làm từ thiện là từ cái tâm, cái đức của con người. Với mình chủ yếu là vận động, quyên góp quần áo, sách vở, vật phẩm để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cũng có những người ủng hộ cả tiền mặt.

Và tất cả những người ủng hộ đều được mình ghi rõ tên, địa chỉ, danh sách ủng hộ và công khai trên các trang mạng xã hội và trong những chuyến từ thiện mình cũng vận động các bạn đã ủng hộ cùng tham gia." - 9X nói.

Thuý Hạnh chia sẻ thêm: "Hiện nay, một số người lợi dụng việc mình có tiền để muốn trao cho mọi người theo kiểu nào cũng được. Còn tôi luôn suy nghĩ, số tiền này mình sẽ gửi cho ai, làm việc gì và cách làm như thế nào. Tôi chọn đến với mọi người bằng tình cảm, sự trân trọng và theo cách thoải mái nhất, không làm phiền hay gây ảnh hưởng đến đối tượng được trao".

Một trong những người nhận được hỗ trợ và giúp đỡ của nhóm nói : "Nhờ những món quà ấm áp của chị Hạnh những người lao động như chúng tôi rất cảm động."

Thuý Hạnh hi vọng, sau mỗi chuyến đi sẽ để lại tình cảm trong lòng người dân và gắn chặt tinh thần "tương thân tương ái" của nhóm. Thuý Hạnh hi vọng, sau mỗi chuyến đi sẽ để lại tình cảm trong lòng người dân và góp phần gắn chặt tinh thần "tương thân tương ái" của đồng bào Việt. "Hoạt động thiện nguyện lắm gian truân, vất vả nhưng mỗi khi thấy nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên của mọi người, dường như vất vả khó nhọc đều tan biến." - 9X vui vẻ nói.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO