Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu: Chỉ 2 tuần giãn cách xã hội có thể giảm 65% khả năng lây lan COVID-19

Nghiên cứu mới nhất ở Mỹ cho thấy thế giới có thể giảm 65% khả năng lây lan COVID-19 chỉ 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội.

Các nhà khoa học ở bang Texas, Mỹ vừa thực hiện cuộc nghiên cứu cho thấy lợi ích của giãn cách xã hội trong việc phòng chống COVID-19. Theo đó, giãn cách xã hội có thể giảm 65% việc lây lan dịch bệnh.

Ở một vài bang của Mỹ và nhiều nước trên thế giới sau khi thực hiện việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt cho thấy virus Corona lây lan chậm lại.

Daniel McGrail, một chuyên gia cho hay: "Chúng tôi thấy rằng so với những bang không thực hiện giãn cách, một số bang giảm đáng kể có người mắc COVID-19 khi tuân thủ các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt."

  Quảng trường Thời đại ở New York- ảnh AP

Quảng trường Thời đại ở New York- ảnh AP

Khi kiểm tra dữ liệu ở 134 các nước trên thế giới, các chuyên gia nhận thấy rằng những biện pháp giãn cách xã hội có thể giảm được tỉ lệ lây lan của COVID-19 lên đến 65% chỉ trong 2 tuần. 

Ở 46 nước trên toàn cầu, biện pháp này mang lại hiệu quả mạnh mẽ, nó có thể giúp khoảng 1,57 triệu người nhiễm COVID-19 trong vòng 2 tuần. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng giãn cách xã hội không phải là cách duy nhất giảm sự lây lan của COVID-19. Ví dụ như Hàn Quốc không áp dụng cách này nhưng vẫn có thể kiểm soát được đại dịch khá tốt. 

(Theo CNN) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO