Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày 7/7: Cả nước hiện có 22 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Cùng với 14 ca dương tính mới phát hiện ngày 6/7, tổng số ca dương tính với COVID-19 hiện tại ở nước ta hiện là 22 người.

Với 14 người mắc mới vào hôm qua (6/7), tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 369 ca, đã điều trị khỏi cho 341 ca. 

Trong số bệnh nhân còn lại có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cả nước hiện còn 22 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 07/7 Việt Nam đã trải qua 82 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đây là một thành tích được xây dựng bởi nỗ lực chung của cả nước. 

Ngày 7/7: Cả nước hiện có 22 bệnh nhân dương tính với COVID-19 0

Liên quan đến 14 ca bệnh mới phát hiện từ Bangladesh về nước, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu: Ngoài việc tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định, cần giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân.

Nếu phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, đồng thời phun hóa chất khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO