Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu vợ chồng duy trì 9 thói quen này trước khi đi ngủ thì hôn nhân luôn hạnh phúc

‘Thói quen’ dường như là một điều nhàm chán trong hôn nhân. Tuy nhiên, theo khảo sát của tạp chí Women’sHealth, một số thói quen hàng đêm có thể giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn.

   Siêu mẫu Hà Anh và chồng trong một bữa tối lãng mạn

 Siêu mẫu Hà Anh và chồng trong một bữa tối lãng mạn

Sau đây là 9 thói quen theo chia sẻ thành thật của 9 cặp đôi có thời gian sống chung khác nhau. Họ đã thiết lập những thói quen đơn giản vào buổi tối để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

1. Quan tâm đến những thú vui nho nhỏ

‘Hầu như mỗi tối, chúng tôi cùng ăn kem hoặc yogurt lạnh. Chỉ là một điều nhỏ nhặt thôi, nhưng cũng cần một trong hai người đi xuống tầng dưới, về phía sau ngôi nhà rộng cũ kỹ, tới tủ lạnh để lấy đồ ăn.

Dù cho chương trình mà chúng tôi đang xem có hấp dẫn đến mấy, nhưng khi một người yêu cầu, người kia cũng sẽ đứng dậy và đi xuống tầng dưới để thực hiện ‘nghi lễ’ quen thuộc. Chúng tôi giữ nhiều đồ ăn nhẹ trong tủ lạnh, và thường là những thứ ngon miệng, bất ngờ.

Sau 20 năm cưới nhau, những điều nhỏ nhặt lặp đi lặp lại hàng ngày có ý nghĩa như những cử chỉ vĩ đại – chẳng cần gì hơn cả’ – bà Dana, đã kết hôn 20 năm.

2. Đi dạo

‘Chúng tôi thường dùng cả buổi tối cùng nhau. Cả hai vợ chồng tôi đều làm việc tại nhà và 45 phút đi bộ trong khu dân cư lân cận là một cách tuyệt vời để kết thúc ngày làm việc và bắt đầu cho buổi tối’ - Linda M., đã kết hôn 16 năm.

   Dành thời gian đi dạo cùng nhau là cách nhẹ nhàng để kết thúc một ngày làm việc vất vả

 Dành thời gian đi dạo cùng nhau là cách nhẹ nhàng để kết thúc một ngày làm việc vất vả

3. Dành thời gian cho sex  

‘Nếu đã hơn một tuần mà không quan hệ vợ chồng, chúng tôi sẽ dành thời gian cho việc đó. Tôi thành thật tin rằng nếu các cặp đôi quá lâu không có sex – tầm 2 – 3 tuần, trừ khi bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc xa nhau do công việc, thì đó là điều tệ hại cho quan hệ vợ chồng.

Ngay cả khi tôi không thể có quan hệ tình dục sau khi sinh con, tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có thể chờ đợi từ hai đến ba tuần. Sau đó, chúng tôi đã sáng tạo với tình dục ngoài âm đạo’ - Kaitlin S., đã kết hôn 6 năm.

4. Buổi tối lãng mạn trong nhà bếp

‘Mỗi tối chúng tôi đều nấu ăn cùng nhau – hoặc ít nhất một người đi làm thì người kia ở nhà nấu ăn. Khi một trong hai vợ chồng về nhà, thường được người ở nhà lấy cho một chút đồ uống, có thể chỉ là một cốc nước chanh.

Vì một lý do nào đó, chúng tôi thường cảm thấy đó là một cách nhẹ nhàng để bắt đầu buổi tối bên nhau’ - Ashley W., kết hôn 2 năm

5. Cùng xem TV

‘Thói quen vào các buổi tối trong tuần của chúng tôi là cùng xem chương trình tin tức trên TV, với một đĩa ô liu và vài món khác để ăn tối. Tôi yêu cái đam mê hơi thái quá này của vợ chồng tôi.

Tôi cảm thấy đó là một cớ để ngồi xuống cạnh nhau, ôm nhau và xem cái gì đó’ - Lisa D., đã kết hôn 6 năm.

   Cùng nhau thưởng thức một món 'khoái khẩu' vào buổi tối cũng là niềm vui

 Cùng nhau thưởng thức một món 'khoái khẩu' vào buổi tối cũng là niềm vui

6. Cùng nhau làm việc nhà

‘Khi lịch trình mỗi ngày trở nên thật bận rộn, chúng tôi về nhà và ăn tối vào những giờ khác nhau, thật dễ để hai vợ chồng mải miết và xa nhau dần. Những hóa đơn cần trả, thư từ cần sắp xếp, bát đĩa cần rửa… Chúng tôi cố gắng rằng một vài trong những việc đó có thể làm cùng nhau’ -  Naomi N., kết hôn 6 tháng.

7. Để những lời ‘thì thầm bên gối’ ý nghĩa

‘Trước giờ đi ngủ, chúng tôi chia sẻ với nhau 3 ký ức đẹp nhất mà chúng tôi có được trong ngày hôm đó và 1 điều mà chúng tôi cảm thấy biết ơn. Chúng tôi cùng ngủ trong khi nắm tay nhau’ - Echo G., kết hôn 35 năm.

8. Đắp chăn cho nhau

'Chúng tôi thường đi ngủ cùng một giờ, nhưng vào những đêm không làm được điều đó, người còn thức luôn luôn đắp chăn cho người kia.

Nghe có vẻ ngu ngốc, nhưng đó là một điều gì đó thật ngọt ngào và đơn giản chúng tôi có thể làm cho nhau.

Nó làm cho chúng tôi cảm thấy gắn bó – đặc biệt là khi cả 2 chúng tôi bị ngập lụt bởi công việc' - Kelli B., cưới chồng được 1 năm.

   Hẹn hò sau hôn nhân là cách thú vị để hâm nóng tình cảm

 Hẹn hò sau hôn nhân là cách thú vị để hâm nóng tình cảm

9. Lên lịch cho một buổi tối lãng mạn bên ngoài

‘Tôi đã từng không thể hiểu nổi khái niệm thường xuyên ‘hẹn hò’ sau khi kết hôn nhưng giờ đây tôi đã hiểu.

Đi ra ngoài ăn tối thường khiến vợ chồng tôi thích trò chuyện hơn, thư giãn và đơn giản là sử dụng thời gian bên nhau không theo cách mà chúng tôi thường làm khi ở nhà.

Tôi thích ăn tối ở nhà với chồng, nhưng thật là khác giữa việc ăn tối, dọn dẹp bát đĩa thật nhanh chóng ở nhà và việc thưởng thức một bữa ăn ngon ngoài hàng. Tôi nghĩ làm một vài việc vui vui như đi ăn hàng cùng nhau sẽ làm cho hôn nhân tươi mới và hạnh phúc’ - Zara H., kết hôn 1 năm.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO