Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam sinh khuyết tật, làm bài thi trên xe lăn vẫn đạt 10 điểm môn tiếng Anh

Bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ song nam sinh Nguyễn Thiên Phú vẫn luôn cố gắng học tốt. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Phú là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

  Trường Quốc học Huế, nơi Thiên Phú theo học.

Trường Quốc học Huế, nơi Thiên Phú theo học.

Sáng 16/7, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 toàn tỉnh có gần 12.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Có 9 thí sinh ở các trường trên toàn tỉnh đạt điểm 10. Trong đó, môn tiếng Anh có 2 thí sinh, môn Hóa, Sinh mỗi môn có 1 thí sinh và môn Giáo dục công dân có 5 thí sinh đạt điểm 10.

Đặc biệt, trong số 2 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh, có học sinh Nguyễn Thiên Phú (lớp 12 chuyên Anh, trường Quốc học Huế), là học sinh khuyết tật, ngày đi thi THPT Quốc gia 2019, em phải làm bài thi trên xe lăn.

  Nam sinh Nguyễn Thiên Phú dù khuyết tật nhưng luôn học tốt, đạt điểm 10 môn Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Nam sinh Nguyễn Thiên Phú dù khuyết tật nhưng luôn học tốt, đạt điểm 10 môn Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thiên Phú (phường Vỹ Dạ, TP Huế) mắc chứng cơ nhược từ năm học lớp 5, không thể đi lại bình thường như các bạn đồng trang lứa. Không chạy nhảy vui đùa như chúng bạn nhưng Thiên Phú không hề nản chí, cậu chăm chỉ học tập, tìm niềm vui trong những bài toán, bài văn.

Lên cấp 3, Thiên Phú đỗ vào trường Quốc học Huế. Phú đam mê tiếng Anh. Cách học với cậu học trò này chính là học bằng niềm vui, học mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh, như xem phim, nghe nhạc, đọc sách, truyện tranh… Phú tâm tình: “Học một cách thoải mái, đừng tạo áp lực. Phần nói thì luyện nhiều sẽ ổn".

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Phú thuộc diện được tuyển thẳng vào một trường Đại học nhưng nam sinh vẫn muốn biết được năng lực của bản thân nên vẫn đăng ký thi như các bạn khác. Ngày đi thi, em được bố cõng trên lưng vào phòng thi, ngồi làm bài thi trên xe lăn khiến nhiều thầy cô và các bạn xúc động.

  Phú đến điểm thi và làm bài thi trên xe lăn.

Phú đến điểm thi và làm bài thi trên xe lăn.

Niềm vui vỡ òa khi Phú đạt điểm 10 môn tiếng Anh, tổng 3 môn Văn, Toán, Anh của em đạt 27,3 điểm. Đây là kết quả xứng đáng đối với cậu học trò luôn biết vươn lên khó khăn, học giỏi, là sự báo đáp của Phú đối với người bố ngày ngày cõng con đi học trên lưng trong suốt nhiều năm liền.

Phú vẫn chưa quyết định sẽ học ở trong nước hay đi du học, nhưng cậu quyết tâm "Dù học ở đâu, em cũng sẽ luôn nỗ lực để đạt được thành tích tốt, trở thành người có ích cho xã hội".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO