Báo Điện tử Gia đình Mới

Mùa khai giảng đặc biệt: Cô giáo đọc thư giữa sân trường chỉ có ghế đá và hàng cây

Dấu ấn của một mùa khai giảng đặc biệt hôm nay sẽ vẫn đọng lại mãi trong mỗi cán bộ giáo viên, phụ huynh và nhiều học sinh.

Hà Nội: Cô Hiệu phó đọc thư chào mừng giữa khoảng không sân trường mênh mông

Đó là hình ảnh cô giáo Văn Thùy Dương - nữ hiệu phó trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đứng trên bục, đọc diễn văn khai giảng khi sân trường không có bóng dáng học sinh, chỉ có ghế đá và hàng cây.

  Cô giáo Văn Thùy Dương - nữ hiệu phó trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đứng trên bục, đọc diễn văn khai giảng khi dưới không có học sinh.

Cô giáo Văn Thùy Dương - nữ hiệu phó trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đứng trên bục, đọc diễn văn khai giảng khi dưới không có học sinh.

Đứng trên bục, cô giáo Thùy Dương đã tưởng tượng phía dưới kia là hơn 2.000 học sinh của nhà trường. Cô Dương thấy chính mình như đang truyền cảm hứng cho học trò tiếp tục phấn đấu cho trong năm học mới.

Cô muốn mang lại không chỉ là bài diễn văn mà cả bầu không khí, học sinh có cảm giác thật sự được đến trường, gặp lại những góc sân mảnh vườn thân thuộc. 

"Một khai giảng đặc biệt, ở trường chỉ có cây, bàn ghế và cánh cửa lớp im lặng. Học sinh chưa thể tới trường nhưng chúng tôi vẫn tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai. Chúng tôi nhớ về những khai giảng đã qua, để biết phấn đấu học tập và giữ gìn sức khỏe", cô chia sẻ cảm xúc.

  Học sinh khai giảng online tại nhà.

Học sinh khai giảng online tại nhà.

Hôm nay, lễ khai giảng của học sinh ở TP Hà Nội được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM).

Sau khi kết thúc, từ 8 giờ 45 đến 9 giờ 30, các cơ sở giáo dục phổ thông ở thành phố tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến.

Tại khu cách ly trường Đại học FPT Hà Nội, các học sinh đang cách ly cũng đã tham gia lễ khai giảng vô cùng khó quên này.

TP.HCM: Duy nhất 1 trường tổ chức khai giảng online, dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ nạn nhân mất vì COVID-19

Sáng 5/9, TP.HCM tổ chức lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021-2022 tại điểm Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM, lãnh đạo TP và Sở GD&ĐT TP cùng thầy cô giáo và đại diện 10 học sinh cho 3 khối lớp của trường.

Sau lễ chào cờ, mọi người đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ nạn nhân mất vì đại dịch COVID-19.

  Học sinh TP.HCM mặc niệm tưởng nhớ bệnh nhân COVID-19 qua đời.

Học sinh TP.HCM mặc niệm tưởng nhớ bệnh nhân COVID-19 qua đời.

Tính đến nay TP.HCM có hơn 245.000 ca nhiễm COVID-19, hơn 10.000 người đã tử vong. Với ngành giáo dục, có khoảng 6.600 học sinh mắc COVID-19, một số giáo viên, học sinh mất đi người thân trước ngày khai giảng. Thành phố bước vào năm học mới với nhiều bộn bề. 

Chủ tịch TP.HCM phát biểu, dịch COVID-19 lan rộng khiến học sinh TP.HCM chưa thể đến trường nhưng nó không thể ngăn chặn các em trau dồi phẩm chất đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và chinh phục kho tàng tri thức của nhân loại.

"Ngày đầu năm học mà sân trường không cờ hoa, không lễ hội, thầy trò và bạn bè không được tay bắt mặt mừng. Từ ngày mai, chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình học tập trên không gian mạng, qua phát thanh, truyền hình và kiên nhẫn thực hiện triệt để các biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Phú Thọ: Mỗi lớp 5 học sinh tham gia khai giảng trực tiếp

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các trường tổ chức khai giảng kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

  Phú Thọ khai giảng trực tiếp và trực tuyến.

Phú Thọ khai giảng trực tiếp và trực tuyến.

Đối với hình thức trực tiếp, tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 gọn nhẹ, không mời đại biểu lãnh đạo các cấp dự. Thành phần tổ chức gồm cán bộ quản lý, giáo viên, 100% học sinh đầu cấp và các khối lớp còn lại không quá 5 học sinh/lớp.

Số học sinh còn lại sẽ tham dự lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến.

9 tỉnh thành khai giảng trực tuyến qua truyền hình

Ngoài Hà Nội, hôm nay cũng có thêm 8 tỉnh, thành khai giảng online.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sản xuất chương trình và phát sóng truyền hình trực tiếp lễ khai giảng năm học mới ở điểm trường THPT chuyên Bắc Ninh. 

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự lễ khai giảng năm học mới vào 7 giờ sáng. Chương trình khai giảng này được tổ chức bằng hình thức phát thanh, truyền hình trực tiếp và trực tuyến trên các nền tảng truyền thông số của Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh. 

Hơn 850.000 học sinh tỉnh Nghệ An cũng dự lễ khai giảng trực tuyến qua sóng truyền hình.

Lễ khai giảng của học sinh Hà Tĩnh, tỉnh Bình Định, Kiên Giang, An Giang, Quảng Ngãi cũng được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cùng các nền tảng khác.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO