Báo Điện tử Gia đình Mới

Mốt quần bò siêu rách gây tranh cãi... xuyên quốc gia

Một quần bò siêu rách vừa được thương hiệu thời trang Nhật Bản giới thiệu trong bộ sưu tập xuân hè đã khiến tất cả các tín đồ thời trang thế giới phải choáng váng.

Mẫu quần bò trình diễn trong Tuần lễ thời trang Amazon tại Tokyo

Mẫu quần bò trình diễn trong Tuần lễ thời trang Amazon tại Tokyo

Không những thế, nhiều tranh cãi về mẫu quần bò này xảy ra xuyên quốc gia, nhảy từ lĩnh vực thời trang sang... đạo đức và luật pháp.

Đây là tác phẩm của designer Nhật Bản Meiko Ban mới được giới thiệu vào cuối tháng 10 vừa qua. Người mẫu trình diễn trang phục trên trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Amazon tại Tokyo.

Thực ra khá khó để gọi tác phẩm này là quần, vì nó hầu như không che đậy gì cả. Cả đằng trước, đằng sau ống và gần như toàn bộ đũng quần đã bị cắt, chỉ còn lại những đường may và vài sợi dây mảnh.

Người mẫu còn làm tăng sự kỳ quặc của bộ trang phục bằng cách mặc bộ quần áo màu be bó sát bên trong chiếc quần ‘khoe nhiều hơn che’ này.

Empty

Nhiều tín đồ thời trang đặt câu hỏi: ‘Ai làm ra mấy cái quần kiểu này? Chúng giống như để một đứa trẻ lớp 3 nghịch kéo trong siêu thị Wal Mart’.

Nhiều tín đồ thời trang lên tiếng phản đối mẫu quần bò này, tuy nhiên có cả một luật sư người Ai Cập cũng bị… vạ lây vì lên tiếng chỉ trích thái quá.

Luật sư Nabih nói: ‘Nếu phụ nữ mặc cái quần như vậy, cô ấy xứng đáng bị tấn công và quấy nhiễu tình dục’.

Luật sư Nabih nói: ‘Nếu phụ nữ mặc cái quần như vậy, cô ấy xứng đáng bị tấn công và quấy nhiễu tình dục’.

Theo trang tạp chí Daily Mail (Anh), luật sư người Ai Cập Nabih al-Wahsh đã phát biểu trong một buổi talk show, nơi mà các khách mời thảo luận về các luật điều chỉnh hành vi 'kích động sự đồi trụy'.

Ông Nabih nói rằng: ‘Nếu phụ nữ mặc cái quần như vậy (mẫu quần rách của Thibaut’s), cô ấy xứng đáng bị tấn công và quấy nhiễu tình dục’.

Ông còn nói: ‘Các cô gái phải tôn trọng bản thân để mọi người tôn trọng họ. Bảo vệ đạo đức quan trọng hơn là bảo vệ biên giới '.

Empty
Empty
Empty

Những nhận xét trên ban đầu xuất hiện trong một chương trình truyền hình trên kênh vệ tinh Al-Assema của Ai Cập, nhưng sau đó, cộng đồng mạng đã lan truyền nó nhanh chóng.

Thay vì ‘ném đá’ mẫu thời trang, cộng đồng mạng và giới truyền thông đã phản ứng gay gắt trước phát ngôn thiếu kiềm chế và kích động bạo lực với phụ nữ của vị luật sư.

Đây không phải là lần đầu tiên Al-Wahsh hành xử thái quá trong một phòng thu truyền hình.

Năm ngoái, ông xuất hiện trên chương trình talk show với một người Hồi giáo ở Úc, người đã lập luận rằng mặc một cái áo hijab là một sự lựa chọn chứ không phải là một yêu cầu tôn giáo đối với phụ nữ Hồi giáo.

Điều này làm Al-Wahsh giận dữ, ông đã tháo giầy tấn công người Hồi giáo có quan điểm cởi mở đó.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO