Báo Điện tử Gia đình Mới

Livestream tỷ phú Jack Ma đối thoại tại Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam

Hơn 10 giờ sáng 6/11, tỷ phú Jack Ma đã có mặt tại Diễn đàn thanh toán điện tử VEPF 2017 tổ chức tại Hà Nội và có một buổi trò chuyện về thương mại điện tử, khởi nghiệp.

Gia Đình Mới sử dụng video livestream của VnExpress 

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) là sự kiện thường niên, quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử được tổ chức tại Việt Nam. 

Diễn đàn năm nay (2017) được tổ chức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra cùng sự xuất hiện của những dịch vụ thanh toán mới trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông như thanh toán trên thiết bị di động (Mobile Payment).

Do đó, nội dung của VEPF năm nay là thanh toán trên thiết bị di động. Với nội dung thanh toán này, VEPF 2017 có sự tham gia của Jack Ma - chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử số 1 thế giới Alibaba.

Gần 700 đại diện cộng đồng doanh nhân, phần nhiều là giới ngân hàng, tài chính, và các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cũng như cộng đồng startup đã có mặt, chờ đợi phiên đối thoại này.

Jack Ma là tỷ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc với tài sản 37,4 tỷ USD và đang là tỷ phú công nghệ giàu thứ 7 trên thế giới và hàng đầu tại châu Á, theo Forbes. 

Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999.

Doanh thu hãng này trong 12 tháng, đến hết tháng 3, là 23 tỷ USD. Alibaba niêm yết tại New York năm 2014 và là IPO lớn nhất thế giới khi đó.

Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO