Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm một trường hợp laptop phát nổ khiến bé trai 8 tuổi bị bỏng nặng

Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhi bị bỏng nặng do laptop phát nổ khi đang sử dụng.

Ngày 19/3, đại diện Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, các bác sĩ Khoa Ngoại của bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho cháu L.N.M. (8 tuổi, trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị bỏng nặng do laptop phát nổ khi đang sử dụng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bé trai được chuyển tuyến từ Trung tâm Y tế Huyện vào ngày 16/3. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi bỏng độ 3 vùng mặt, ngực và 2 bàn tay, vết bỏng có dấu hiệu nhiễm trùng. Rất may vùng mắt và miệng trẻ không bị tổn thương. 

Bệnh nhi được hồi sức, chỉ định làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết. Tiếp đó các bác sĩ tiến hành truyền dịch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc giảm đau và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của trẻ.

Sáng ngày 17/3, kiểm tra thấy vùng bỏng ngực và tay trái sưng nề nhiều, tiết dịch thấm băng, môi trẻ sưng nề nhiều hơn, ăn uống kém, tiên lượng tình trạng bệnh nhi có thể diễn biến nặng hơn nên các bác sĩ quyết định cho trẻ chuyển tuyến Trung ương để điều trị.

Bác sỹ CKI Nguyễn Văn Lâm, người trực tiếp cấp cứu, cho biết đây là trường hợp bị bỏng nặng nhất mà Khoa Ngoại tiếp nhận điều trị từ đầu năm 2024 cho tới nay vì liên quan tới vùng mặt, ảnh hưởng thẩm mỹ và các chức năng của trẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo khi cho trẻ dùng điện thoại hay laptop thì cần có sự giám sát của người lớn. Trẻ em nên được người lớn hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện tử một cách an toàn, không nên vừa sử dụng vừa sạc pin, nơi sạc pin cần cách xa người cũng như vật liệu dễ cháy và không nên sử dụng thiết bị đã quá cũ, có nguy cơ cháy nổ cao.

>>> Dấu hiệu pin laptop sắp phát nổ và cách phòng tránh

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO