Báo Điện tử Gia đình Mới

Kon Tum: Xây dựng, sửa chữa 60 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Xác định xóa đói, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Plông bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Plông bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều chương trình, chính sách, huy động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đặc biệt xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình về giảm nghèo, hạn chế tái nghèo. Nhờ đó, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” do các tổ chức, cá nhân ủng hộ, MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ xây dựng 60 căn nhà đại đoàn kết; trao tặng 1.068 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng gặp khó khăn nhân dịp lễ, tết.

Tuy nhiên, do xuất phát điểm của nhiều địa phương thấp, điều kiện kinh tế - xã hội của nhiều vùng còn khó khăn, trình độ dân trí thấp, thiên tai, bão lũ thường xuyên xảy ra; tác động bởi dịch bệnh  Covid-19 trong thời gian dài cũng khiến cho cuộc sống của nhiều gia đình gặp khó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao;

Số hộ dân có nguy cơ rơi vào cảnh nghèo và tái nghèo nhiều; công tác giảm nghèo bền vững của tỉnh đứng trước nhiều thách thức. Tổng số hộ nghèo, tính theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2022-2025 còn 21.989 hộ, chiếm tỷ lệ 15,32% tổng số hộ dân toàn tỉnh.

“Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh. Nguồn Quỹ này sẽ góp phần tiếp sức cho các cấp, các ngành trong quá trình triển khai các chương trình giảm nghèo, xóa nhà ở tạm bợ, dột nát cho người nghèo.

 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO