KidsUP Tiếng Việt - Ứng dụng giúp trẻ 4 - 10 tuổi "làm chủ" tiếng Việt dễ dàng!

Yến Anh
KidsUP Tiếng Việt là ứng dụng xây dựng nền tảng tiếng Việt vững chắc - hỗ trợ việc học môn tiếng Việt trên lớp cho trẻ 4 - 10 tuổi. Với sứ mệnh giúp mọi trẻ em Mầm non & Tiểu học được bổ trợ kiến thức một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian, KidsUP Tiếng Việt đã ứng dụng công nghệ mới cho mọi trẻ em có thể đọc thông - viết thạo nhưng với 1 phương pháp tiếp cận vui hơn, thoải mái hơn thông qua cách khơi dậy sự tò mò tìm hiểu, mong muốn được chơi, được khám phá cái mới của trẻ!
Phương pháp học hoàn toàn mới cho trẻ học Tiếng Việt đầy hào hứng

Phương pháp học hoàn toàn mới cho trẻ học Tiếng Việt đầy hào hứng

Ứng dụng phương pháp dạy học Tiếng Việt hiện đại cho trẻ Mầm non & Tiểu học

Mầm non & Tiểu học là độ tuổi trẻ còn rất nhỏ. Đây là thời điểm mà trẻ thích chơi hơn thích học, và rất khó để bắt trẻ tập trung, bắt trẻ phải nhớ mặt những chữ cái, nắn nót từng con chữ.

Thay vì ép trẻ học những kiến thức vốn đã khô khan này, KidsUP Tiếng Việt mở ra một thế giới tiếng Việt trực quan, sống động, đầy hấp dẫn khiến trẻ bị thu hút và yêu thích từ những bài học đầu tiên. Đó là nhờ chương trình đã áp dụng phương pháp học hoàn mới:

  • Học qua hình ảnh: Trẻ học thông qua tương tác ấn chạm với thiết bị, cùng hình ảnh mô tả sinh động, đẹp mắt.
  • Học qua trò chơi: Cấu trúc bài học lồng ghép nhiều trò chơi ngôn ngữ tương tác thú vị, chơi mà học, trẻ tiếp thu kiến thức 1 cách tự nhiên, không gò ép.
  • Học qua âm thanh: Ứng dụng chính là một thế giới tiếng Việt sống động, màu sắc hài hoà, giọng đọc truyền cảm, chuẩn chỉnh dành riêng cho trẻ. Trẻ thẩm âm, cảm nhận ngữ điệu, vần điệu một cách dễ dàng.

Trong ứng dụng này, trẻ được học tiếng Việt một cách chuyên sâu, xoá bỏ rào cản khi mới tiếp xúc với môn học như: kiến thức mới - nhiều, không định hướng và phương pháp. Từ đó  giúp trẻ thành thạo từng nét chữ, biết cách đánh vần, làm giàu vốn từ vựng tiếng Việt nhanh chóng:

KidsUP Tiếng Việt - Tập đọc: Học chữ nhanh - Đánh vần chuẩn

Cũng giống như 5 bộ sách giáo khoa Tiếng Việt hiện hành đang được giảng dạy khắp các trường tiểu học trên toàn quốc, KidsUP Tiếng Việt cũng áp dụng phương pháp Âm vị học với lộ trình hơn 200 bài học vô cùng bài bản. Tại đây, trẻ được học từ Nguyên âm - Âm đầu/Phụ Âm - Âm cuối - Nguyên âm đôi đến Bán âm.

Từ đó, phần tập đọc sẽ giúp trẻ hiểu sâu hơn về cấu trúc âm tiết cũng như nắm được tất cả các quy tắc về âm, vần, dấu, tiếng. Điều này tạo tiền đề cho trẻ thành thạo cách ghép vần, giúp trẻ đọc sách dễ dàng chỉ sau 3 tháng.

Đặc biệt, với cấu trúc bài học mới, mỗi bài học đọc vừa có ví dụ sinh động, dễ hiểu vừa có những bài tập thực hành liên quan và trò chơi tương tác đa dạng, hấp dẫn. Nhờ đó, không tạo cho trẻ áp lực hay có cảm giác đang học mà thực sự được chơi đùa với ngôn ngữ.

Bí quyết làm chủ cấu trúc âm tiết, đánh vần Tiếng Việt trôi chảy

Bí quyết làm chủ cấu trúc âm tiết, đánh vần Tiếng Việt trôi chảy

KidUP Tiếng Việt - Tập viết: Cùng con đồ nét - Tròn chữ tương lai

Với trẻ Mầm non & Tiểu học, cấu trúc xương cổ tay, ngón tay chưa thực sự hoàn chỉnh và dẻo dai nên sẽ rất khó để điều chỉnh chữ viết tròn trịa ngay tức khắc. Để làm được điều đó, trẻ cần có lộ trình luyện viết phù hợp. Hiểu được điều đó, ở phần Tập Viết, KidsUP Tiếng Việt đã xây dựng lên 165 bài luyện viết.

Bài học đi từ những nét cơ bản nhất như nét ngang, nét móc, nét cong, nét khuyết, dấu thanh,...đến chữ số, chữ thường, chữ hoa và nâng cao hơn là tập viết từ, tập viết câu - tính năng độc quyền mà chưa có ở trên ứng dụng nào.

Hơn hết, để trẻ nhớ nét - quen nét nhanh chóng, dễ dàng viết được trên vở, mỗi bài học đều có đủ  Lý thuyết - Tập viết theo hướng dẫn đến Tự tập viết trên ô ly chuẩn với tần suất viết lặp lại nhiều lần.

Với cách dạy truyền thống, hầu hết các bé Mầm non & Tiểu học khá thích luyện viết trong thời gian đầu, nhưng sau đó, bé chỉ thích viết những gì con yêu thích, còn với viết chữ cái bé sẽ nhanh chán nản. Chính vì vậy, để duy trì hứng thú và khao khát được học tiếp của trẻ, KidsUP Tiếng Việt khéo léo thiết kế phần thưởng tạo động lực, đó là vàng, là mở khóa phần tô màu,...cực vui!

Tập viết chữ thường, chữ hoa, số đếm trên ô ly từ những nét cơ bản

Tập viết chữ thường, chữ hoa, số đếm trên ô ly từ những nét cơ bản

KidsUP Tiếng Việt - Tư duy ngôn ngữ: Trau dồi vốn từ vựng phong phú cho trẻ

Tư duy ngôn ngữ là một trong những kiến thức mà phụ huynh chỉ có thể tìm thấy ở KidsUP Tiếng Việt. Hiện ứng dụng có 17+ dạng trò chơi tư duy ngôn ngữ bổ ích, điển hình có thể nhắc đến như: Nối từ, Hỏi xoáy - Đáp xoay, Thành ngữ - Tục ngữ, Phân biệt L/N,…..

Lợi ích khi cho con học phần này là tăng vốn từ vựng, hạn chế lỗi sai chính tả/vùng miền đồng thời phát triển khả năng giao tiếp. Đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ trẻ diễn đạt linh hoạt ở tập làm văn, hoàn thành bài tập trên lớp và nâng cao điểm số dễ dàng!

Học qua qua trò chơi tư duy ngôn ngữ hấp dẫn

Học qua qua trò chơi tư duy ngôn ngữ hấp dẫn

Dạy bé học trên KidsUP Tiếng Việt - Đơn giản - Tiết kiệm - Uy tín!

KidsUP Tiếng Việt do anh Vương Thành Chung - CEO KidsUP cũng là "cha đẻ" của 2 ứng dụng nổi tiếng về Giáo dục sớm và Toán tư duy nghiên cứu, xây dựng và phát triển với đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Sản phẩm tích hợp trên nền tảng di động với chi phí vô cùng tiết kiệm đảm bảo trẻ em trên mọi vùng miền Tổ quốc đều có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu. Được biết, tính đến nay, hệ sinh thái KidsUP đã có hơn 1 triệu phụ huynh tin dùng cùng nhiều giải thưởng uy tín, tiêu biểu như:

  • Top 10 Startup Wheel 2019
  • Nhận chứng nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo
  • Giải thưởng Sản phẩm Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu nhất 2021
Hệ thống giáo dục uy tín được hàng triệu phụ huynh tin dùng

Hệ thống giáo dục uy tín được hàng triệu phụ huynh tin dùng

Có thể nói, ứng dụng KidsUP Tiếng Việt là người bạn đồng hành đắc lực cho ba mẹ trong quá trình dạy con học Tiếng Việt toàn diện, dễ dàng và vui vẻ ngay tại nhà. Vì vậy, ba mẹ không nên bỏ lỡ cơ hội để con được tiếp xúc và học cùng ứng dụng này nhé!

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO