Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình thay đổi và khẳng định bản thân của quán quân học bổng tài năng Swinburne

Từ một nam sinh nhút nhát, ngại ngùng khi tiếp xúc với mọi người, nam sinh Phạm Hữu Phước đã dần thay đổi bản thân, tích cực tham gia các cuộc thi và công tác hoạt động của trường, câu lạc bộ và tự tin khẳng định bản thân bằng kết quả đạt học bổng tài năng của trường đại học liên kết Úc tại Việt Nam Swinburne ngành Media and Communication.

Được biết đến là Quán quân học bổng tài năng  Swinburne năm 2023, Phạm Hữu Phước (sinh năm 2006) đang là học sinh lớp 12 trường THPT Khoa học giáo dục trực thuộc Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng cạnh tranh với nhiều bạn học sinh lớp 12 khác, Phước đã xuất sắc giành được học bổng tài năng trị giá gần 200 triệu đồng của trường đại học liên kết Úc tại Việt Nam Swinburne ngành Media and Communication và học bổng trị giá 15% của trường đại học Anh Quốc (BUV) Việt Nam ngành Event management. Ngay sau khi nhận học bổng, nam sinh đã có những chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn cùng trang lứa và các em có mong muốn chinh phục học bổng của trường quốc tế sau này.

Nam sinh Phạm Hữu Phước - Quán quân học bổng tài năng Swinburne năm 2023

Nam sinh Phạm Hữu Phước - Quán quân học bổng tài năng Swinburne năm 2023

Theo chia sẻ, Phước tự đánh giá rằng mình không phải một người có thế mạnh lớn về học thuật (academic) nên mức GPA của Phước không quá nổi trội so với các bạn cùng khối cũng như các trường khác. Mặc dù sở hữu cho mình mức điểm IELTS cao vừa đủ (C1) để apply cho các trường đại học quốc tế nhưng Phước vẫn luôn hiểu rõ rằng những bạn khác sẽ luôn có lợi thế về học vấn hơn mình. Từ đó, nam sinh tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như hoạt động cho nhà trường và xã hội.

Với mong muốn khẳng định bản thân, Phước đã gạt bỏ mọi nỗi sợ để đăng kí tham dự cuộc thi hùng biện của trường và em còn tích cực tham gia các câu lạc bộ tổ chức sự kiện và làm MC cho một số chương trình. Việc tham gia các hoạt động này đã giúp em trở nên tự tin hơn và cũng là để hoàn thiện bộ CV và Portfolio. Phước luôn hết mình với công việc cũng như có tư duy, lập luận rõ ràng trong mọi tình huống. Trong cuộc thi hùng biện, nam sinh giành danh hiệu Á quân trong cuộc thi Metanoia được HES và BUV (British University Vietnam) đồng tổ chức và ngôi vị quán quân trong cuộc thi tranh biện văn học “Tự tình cùng cái đẹp” do nhà trường tổ chức. Thông qua những nỗ lực và thành tích đạt được của nam sinh, đại diện tuyển sinh của các trường đại học quốc tế tin tưởng hơn và thấy được điểm nhấn mà nam sinh đề ra trong CV cũng như Portfolio.

pham-huu-phuoc1

Về kinh nghiệm làm hồ sơ và apply, Phước chia sẻ: “Tuyệt đối không bịa thông tin về mình bởi những nhà tuyển dụng biết rõ điều này, không biến CV mình thành một page chỉ toàn chữ, hãy chắt lọc thông tin và chỉ ra những điều mà bạn muốn họ thấy, điều này vô cùng quan trọng bởi nhiều trường đại học chắc chắn sẽ không đọc hết thông tin bạn đưa ra hay thậm chí là giới hạn thành tích hoạt động mà bạn có”.

Phước cũng cho rằng, nơi tốt nhất các bạn có thể tìm thông tin về trường đó là page và web của trường. Hiện có rất nhiều mẫu Resume và Portfolio các bạn có thể tìm, có thể trên Canva.com hoặc tham khảo các mẫu phổ thông như kiểu của Havard. Trong quá trình làm hồ sơ, nên hiểu rõ bản thân cần gì để tham gia các hoạt động có ích cho ngành học đó và tự hỏi bản thân liệu việc này có giúp bạn tiến gần với học bổng và xây dựng dấu ấn cá nhân không. Có vô vàn những dự án xã hội có thể giúp bạn cải thiện hồ sơ, nếu bản thân có thế mạnh về học thuật, chắc chắn một số điểm IELTS, GPA hay SAT cao sẽ là một điểm cộng lớn nhưng hãy nhớ rằng trường chọn người phù hợp nhất chứ không phải người giỏi nhất, chỉ cần bạn tự tin với những gì mình có thì bạn sẽ là một ứng cử viên sáng giá.

Phước luôn năng nổ tham gia các cuộc thi của trường

Phước luôn năng nổ tham gia các cuộc thi của trường

“Quá trình thấu hiểu bản thân không phải dễ dàng, thậm chí ở các lứa tuổi lớn hơn, chúng ta vẫn gặp phải nhiều khó khăn khi thực hiện điều đó. Tuy nhiên, các bạn đừng quên chúng ta còn có người thân, bạn bè, thầy cô ở cạnh – đừng ngại hỏi ý kiến của họ về vấn đề này nhé. Cuối cùng, hãy tự tin và chuẩn bị một tâm lý thoải mái cũng như sẵn sàng tư duy khi phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Họ sẽ là những người nghe, đọc và đánh giá năng lực cũng như tầm nhìn bạn rõ nhất để quyết định học bổng của bạn”, Phước chia sẻ thêm.

Với những thành tích đã đạt được luôn là động lực giúp Phước cố gắng nhiều hơn và chinh phục những giải thưởng cao hơn trên con đường học tập của mình. Nam sinh luôn mong muốn được chia sẻ nhiều hơn những kinh nghiệm mà bản thân trải qua trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, chàng trai cũng luôn trong tâm thế sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ những người xung quanh.

B.Thương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO