Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Phát hiện 4 ca dương tính COVID-19 bằng xét nghiệm nhanh

Theo báo cáo từ lãnh đạo hai quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, có thêm 4 trường hợp dương tính COVID-19 tại các điểm xét nghiệm nhanh trong ngày 1/4.

Mở rộng xét nghiệm nhanh ra 9 quận, huyện

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, sáng nay Hà Nội đã mở rộng xét nghiệm nhanh ra các quận, huyện gồm: Hà Đông, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh.

Ngoài xét nghiệm nhanh COVID-19 cho những trường hợp đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 28/3, người tiếp xúc với người đã đến Bệnh viện Bạch Mai, sẽ xét nghiệm những người có dấu hiệu sốt, ho mà có nhu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 thì cũng cho xét nghiệm.

Ghi nhận 4 ca dương tính COVID-19 từ xét nghiệm nhanh

Tại điểm xét nghiệm nhanh của quận Đống Đa tại trường THCS Đống Đa, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, dự kiến, trong ngày hôm nay 2/4, tại đây sẽ thực hiện việc test nhanh cho 800 người.

  Hôm nay 2/4, Hà Nội mở rộng các điểm xét nghiệm nhanh ra 9 quận, huyện.

Hôm nay 2/4, Hà Nội mở rộng các điểm xét nghiệm nhanh ra 9 quận, huyện.

Trong ngày 1/4, điểm xét nghiệm nhanh tại THCS Đống Đa đã lấy 794 mẫu cho những đối tượng liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai và kết quả có 3 mẫu dương tính. Trong đó, có 2 trường hợp ở quận Đống Đa và 1 ca ở quận Hoàng Mai. Sau đó Trung tâm y tế quận Đống Đa đã chuyển cả 3 trường hợp đến cách ly tại bệnh viện Nhiệt Đới cơ sở 2 và chuyển mẫu để xét nghiệm khẳng định. 

Tại quận Hai Bà Trưng, quận đã tổ chức 1 điểm ở 219 Trần Đại Nghĩa để kiểm tra nhanh. Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận cho biết, trong ngày 1/4, qua xét nghiệm nhanh, quận đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với COVID-19 là nữ nhân viên của Đại lý bán vé máy bay trên đường Phan Chu Trinh.

Ông Phong cho hay người này đã vào Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai thăm người nhà từ ngày 19/3. "Quận đã lấy dịch họng để xét nghiệm theo quy định, thực hiện khử khuẩn tại nơi ở và những nơi có liên quan đối với trường hợp này", ông Phong nói.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, các ca ghi nhận dương tính tại các điểm xét nghiệm nhanh sẽ cần xét nghiệm PCR để đưa ra kết quả chính xác.

739 bệnh nhân từng chữa tại Bệnh viện Bạch Mai âm tính với COVID-19

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội có 1.348 bệnh nhân từng điều trị tại Bạch Mai, Sở Y tế đã lấy 1.013 mẫu bệnh phẩm, 739 mẫu âm tính, còn lại đang chờ lấy mẫu và xét nghiệm.

  739 bệnh nhân Hà Nội điều trị tại Bạch Mai đã âm tính với COVID-19.

739 bệnh nhân Hà Nội điều trị tại Bạch Mai đã âm tính với COVID-19.

Đối với bệnh nhân khám ngoại trú, người đến chăm sóc, thăm người bệnh, học viên đi học, thành phố đã điều tra được 15.749 trường hợp, tổ chức cách ly được 13.225 trường hợp chưa qua 14 ngày.

339 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đã được xét nghiệm, 3/339 mẫu đã có kết quả cho dương tính (là người chăm sóc bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại bệnh viện).

Như Gia Đình Mới đưa tin, tính đến sáng 2/4, Việt Nam ghi nhận số ca mắc COVID-19 lên 222 ca. Đã có 64 trường hợp được chữa khỏi. Trường hợp mới nhất là bé trai 11 tuổi (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) vừa xuất viện hôm nay 2/4.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO