Trạm Y tế online đầu tiên tại Hà Nội đồng hành cùng bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Trạm Y tế online ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình áp dụng mạng xã hội Facebook để truyền tải nhanh nhất thông tin y tế đến người dân, đồng hành cùng người dân trong việc vượt qua dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe.

Phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa ra mắt mô hình trạm y tế online. Đây là mô hình trạm y tế online đầu tiên tại Thủ đô. Mô hình này áp dụng mạng xã hội Facebook để truyền tải nhanh nhất thông tin y tế đến người dân; đồng thời, fanpage này cũng được kết nối các tài khoản mạng xã hội Zalo từ UBND phường đến các tổ dân phố trong công tác phòng chống dịch.

Trạm Y tế online đầu tiên tại Hà Nội đồng hành cùng bệnh nhân F0 điều trị tại nhà 0

Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, thành viên của trạm gồm cán bộ phường, trạm y tế phường trên địa bàn, các y bác sĩ tình nguyện... Trạm y tế online cung cấp các bài luyện tập thể chất, tinh thần, các hướng dẫn chăm sóc người bệnh, cũng như hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, người dân và các trường hợp F0 , F1 nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ về thông tin, thuốc chữa bệnh chỉ cần thông tin đến trạm y tế online và sẽ được hỗ trợ nhanh nhất.

  Các thành viên của trạm y tế online phường Trúc Bạch đang tư vấn cho người dân qua fanpage.

Các thành viên của trạm y tế online phường Trúc Bạch đang tư vấn cho người dân qua fanpage.

"Khi trạm y tế online ra đời đã thực sự chia sẻ, giảm áp lực đối với trạm y tế phường. Nhiều trường hợp F0 đã rất thuận tiện trong việc hỏi về việc sử dụng thuốc như thế nào, cách ăn uống ra sao để nhanh khỏi bệnh nhất.

Các thành viên của trạm y tế online luôn trực 24/24 để hướng dẫn người dân yên tâm điều trị, cách ly. Chúng tôi thấy rõ được việc thuận tiện, nhanh chóng hỗ trợ bệnh nhân khi có mô hình này" - Chủ tịch phường Trúc Bạch cho hay.

Địa chỉ chính thức của fanpage Facebook: Trạm Y Tế Online - Phường Trúc Bạch; đường dây nóng: 039.885.6892.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính