Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Cảnh báo thuốc Voltarén giả trên thị trường

Thuốc Voltarén 75mg, loại biệt dược thuộc nhóm thuốc giảm đau, điều trị các bệnh xương khớp mới bị cơ quan chức năng phát hiện mẫu thuốc giả trên thị trường.

Sở Y tế Hà Nội mới có Công văn số 2323/SYT-NVD gửi Thủ trưởng các cơ sở y tế trên địa bàn; Trưởng phòng Y tế các quận, huyện, thị xã về việc mẫu thuốc Voltarén 75mg giả.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã nhận được công văn số 4261/QLD-CL của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về việc phát hiện mẫu thuốc Voltarén 75mg giả với thông tin như sau: Sản phẩm Voltarén 75 mg solución inyectable; nhà sản xuất: Novartis Farmacécutica, S.A.; lote: 81111; Caducidad: 12 2023.

  Cảnh báo thuốc Voltarén giả trên thị trường. Ảnh minh họa

Cảnh báo thuốc Voltarén giả trên thị trường. Ảnh minh họa

Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các cơ sở y tế, cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn không kinh doanh, phân phối, sử dụng thuốc với thông tin ghi nhãn và có đặc điểm phân biệt theo Công văn 4261/QLD-CL, Công văn 13481/QLD-CL.

Các cơ sở tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thấy thuốc có thông tin như đã nêu, khẩn trương thông báo về Sở Y tế (Thanh tra Sở) để có biện pháp xử lý.

Phòng y tế các quận, huyện, thị xã của Hà Nội thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không kinh doanh, phân phối, sử dụng lô thuốc với thông tin nêu trên. Các đơn vị tiếp nhận thông tin từ cơ sở, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở (nếu có).

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội rà soát trong quá trình đi lấy mẫu, báo cáo về Sở Y tế (Thanh tra Sở) để có biện pháp xử lý.

Được biết, thuốc Voltarén 75mg/3ml là loại biệt dược thuộc nhóm thuốc giảm đau, điều trị các bệnh xương khớp.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO