Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Giáo viên phạt học sinh bằng cách chép bài có vi phạm quy định hay không?

Để phạt học sinh vi phạm nội quy trong lớp, nhiều giáo viên áp dụng hình thức bắt học sinh chép bài. Bộ GD&ĐT quy định ra sao về hình thức kỷ luật học sinh này?

  Phạt học sinh chép bài là vi phạm quy định của Bộ GD&ĐT.

Phạt học sinh chép bài là vi phạm quy định của Bộ GD&ĐT.

Thực tế cho thấy, nhiều học sinh trong giờ học vẫn vi phạm nội quy của lớp như nói chuyện riêng, không ghi chép bài, không tập trung...

Ở nhiều trường, với những học sinh vi phạm này, giáo viên áp dụng hình phạt là bắt học sinh chép bài với hy vọng sẽ giúp các em thay đổi ý thức học và rèn luyện kỷ luật học tập cho các em.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD&ĐT về các hình thức xử lý kỷ luật học sinh vi phạm nội quy của lớp, thì không có hình thức phạt học sinh chép bài.

Cụ thể:

- Tại Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT về việc Ban hành Điều lệ Trường tiểu học có quy định: “Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện thì tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp sau:

a) Nhắc nhở, phê bình;

b) Thông báo với gia đình”.

- Tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về việc Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có quy định: “Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện có thể được khuyên răn hoặc xử lý kỉ luật theo các hình thức sau đây:

a) Phê bình trước lớp, trước trường;

b) Khiển trách và thông báo với gia đình;

c) Cảnh cáo ghi học bạ;

d) Buộc thôi học có thời hạn”.

Như vậy, trong các hình thức kỉ luật học sinh không có hình thức chép phạt, nên việc giáo viên bắt học sinh chép phạt là hoàn toàn trái với quy định của Bộ GD&ĐT. Các thầy, cô giáo cần ghi nhớ để áp dụng đúng các hình thức phạt học sinh tương ứng với các vi phạm của học sinh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO