Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 khách tham quan

Diễn ra trong 3 ngày 19 - 22/9/2024, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã có rất nhiều hoạt động văn hóa tái hiện và tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa của Hà Nội, đồng thời quảng bá hình ảnh một Thủ đô năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” diễn ra từ ngày 19/9 - 22/9 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024.

Năm nay, Festival Thu Hà Nội có nhiều hoạt động hấp dẫn, bao gồm mô hình Cổng chào tái hiện hình ảnh Hà Nội ngập tràn cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Các mô hình tiêu biểu như "Cột cờ Hà Nội", "Ga Hàng Cỏ - Chuyến tàu lịch sử", "Ô Quan Chưởng" và "Vườn ánh sáng" được sắp đặt thành không gian trưng bày, giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu.

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại khu vực Cung Thiếu nhi - Phố Lý Thái Tổ trưng bày các món ăn truyền thống như: Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ, nem nắm Chương Mỹ.

Chương trình còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh với chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử", chương trình khảo sát và tọa đàm "Điểm đến du lịch Thu Hà Nội". Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra với chương trình nghệ thuật độc đáo mang chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử", và một chương trình Fashion show "Thiên đường giấc mơ 5 - Thu Hà Nội trong em" cũng sẽ được tổ chức.

Festival có sự tham gia của nhiều đơn vị như Hiệp hội Du lịch Hà Nội, 12 tỉnh thành phố khác, các quận huyện và Ban Quản lý di tích trên địa bàn thành phố, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch lớn. Đặc biệt, một số huyện như Ứng Hoà đã đầu tư công phu vào việc quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa di sản phi vật thể và nghề truyền thống.

Song song với Festival, chương trình Lễ hội trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội cũng được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực Nhà Bát Giác. Đây là cơ hội để giới thiệu các giá trị tiêu biểu của làng nghề Hà Nội như: Gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, và nhiều nghề truyền thống khác.

Làng nghề diều sáo huyện Đan Phượng quảng bá thương hiệu tới du khách.

Làng nghề diều sáo huyện Đan Phượng quảng bá thương hiệu tới du khách.

Festival Thu Hà Nội mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa cho người dân Thủ đô cũng như du khách. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch, mà còn góp phần nâng cao nhận thức về việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, tiềm năng của làng nghề truyền thống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), trong thời gian diễn ra 3 ngày, Festival Thu Hà Nội đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm. Con số ấn tượng này không chỉ phản ánh sự thành công của Festival mà còn chứng minh sức hấp dẫn bền bỉ của Hà Nội trong mắt du khách, đặc biệt là vào mùa thu - thời điểm được coi là đẹp nhất trong năm của Thủ đô.

"Festival Thu Hà Nội đã tạo cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu và quảng bá những sản phẩm du lịch mùa thu đặc trưng của Thủ đô. Điều này không chỉ giúp kích cầu du lịch trong ngắn hạn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội như một điểm đến hấp dẫn quanh năm, đặc biệt là vào mùa thu.

Một điểm nhấn đáng chú ý của Festival năm nay là việc tạo ra các không gian văn hóa với những mô hình về di sản và di tích Hà Nội. Những khu vực này không chỉ là phông nền lý tưởng cho du khách chụp ảnh lưu niệm mà còn đóng vai trò như những "đại sứ" văn hóa, giới thiệu và quảng bá di sản Thủ đô một cách sinh động và trực quan. Sáng kiến này đã nhận được phản hồi tích cực từ du khách, đặc biệt là những người lần đầu đến Hà Nội.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính