Báo Điện tử Gia đình Mới

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại khu vực Đông Nam Á

Các ca nhiễm mới vẫn liên tục được ghi nhận tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại khu vực Đông Nam Á 0

PHILIPPINES: Tiếp tục là vùng dịch lớn nhất khu vực khi Bộ Y tế nước này báo cáo thêm 207 ca nhiễm và 13 ca tử vong trong 24 giờ qua, đưa số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 5.660 và 362. Nước này báo cáo thêm 82 người đã hồi phục, đưa số người hồi phục lên 435.

INDONESIA: Ngày 16/4 báo cáo thêm 380 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 29 ca tử vong, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 5.516 và 496, trở thành nước ghi nhận số người tử vong do dịch bệnh Covid-19 cao nhất Đông Nam Á, chỉ sau Philippines.

Số người nhiễm dịch Covid-19 của Indonesia cũng đã vượt qua Malaysia, trở thành vùng dịch lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á. Nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp từ cuối tháng 3 để đối phó dịch bệnh. Chính phủ cũng công bố các biện pháp hỗ trợ người thu nhập thấp chịu ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế, bao gồm tăng cường phúc lợi xã hội, hỗ trợ lương thực, giảm giá điện và miễn thuế.

Trước đó, hôm 13/4 chính phủ Philippines đưa ra chương trình xét nghiệm tăng cường nhằm xác định khoảng 15.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 chưa được phát hiện. Chính phủ nước này cũng tin rằng đóng cửa biên giới và cách ly gần một nửa dân số tại nhà có thể ngăn chặn thảm họa y tế.

MALAYSIA: Ghi nhận thêm 110 ca nhiễm trong ngày 16/4, nâng số ca nhiễm lên 5.182, trong khi số ca tử vong là 84.

Chính phủ Malaysia áp lệnh phong tỏa toàn quốc hôm 18/3 để ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài phong tỏa biên giới, Malaysia cũng đóng cửa mọi trường học trong hai tuần và cấm tổ chức các sự kiện đông người. Toàn bộ địa điểm tôn giáo và cửa hàng kinh doanh, trừ siêu thị và ngân hàng, cũng phải ngừng hoạt động.

SINGAPORE: Trong ngày 16/4 ghi nhận ca nhiễm mới cao kỷ lục với 447 trường hợp được xác nhận, nâng số ca nhiễm tại nước này lên 4.427, trong đó 10 người đã tử vong. Số người chết tại Singapore không tăng trong 2 ngày qua.

Giới chức y tế Singapore cho biết trong số các ca nhiễm mới có 404 trường hợp liên quan đến cụm dịch ở khu ký túc xá dành cho công nhân nước ngoài, 5 trường hợp là lao động nước ngoài sống ở nơi khác, 38 ca lây lan trong cộng đồng và không có ca ngoại nhập.

VIỆT NAM: Trong 36 giờ qua không ghi nhận ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm hiện nay vẫn là 268 người, có 198 người đã khỏi, còn 70 người đang điều trị. Việt Nam là nước chưa có ca tử vong nào do Covid-19.

Xem thêm bản tin phòng chống Covid-19 ở Việt Nam và thế giới:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO