Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có 4 người Trung Quốc chết vì viêm phổi, triển khai đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona tại Trung Quốc ngày càng gia tăng, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới làm việc với Cảng Hàng không Nội Bài về công tác phòng chống dịch bệnh.

  Số người chết vì vi rút corona mới tiếp tục tăng.

Số người chết vì vi rút corona mới tiếp tục tăng.

Đã có 4 người chết vì nhiễm vi rút corona

Sáng 21/1, đoàn công tác Bộ Y tế do Phó Cục trưởng Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Y tế dự phòng làm trưởng đoàn đến kiểm tra về công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của Corona Virus tại cửa khẩu sân bay Nội Bài. 

Phó Cục trưởng Đặng Quang Tấn cho biết, hiện đã có hơn 200 trường hợp nhiễm chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc.

  Phó Cục trưởng Đặng Quang Tấn kiểm tra máy đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Phó Cục trưởng Đặng Quang Tấn kiểm tra máy đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Bắt đầu từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bệnh viêm phổi cấp đã lây lan tới Bắc Kinh, Thẩm Quyến.

Hiện Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp thứ 4 tử vong do chủng virus corona gây bệnh viêm phổi cấp. Nạn nhân là một cụ ông 89 tuổi.

Cơ quan y tế thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hôm nay (21/1) cũng cho biết đã có 15 nhân viên y tế ở địa phương này được chẩn đoán mắc viêm phổi do chủng virus corona mới.

Kiểm soát chặt chẽ tại sân bay Nội Bài

Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng trực tiếp kiểm tra công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại nơi kiểm dịch y tế quốc tế của khu vực nhập cảnh quốc tế. 

Tại sân bay, hành khách đi theo luồng, máy đo thân nhiệt bắt hình ảnh trực tiếp vuông góc, 100% hành khách được bắt hình ảnh tự động.

Máy đo thân nhiệt bắt điểm nhiệt của hành khách, khi phát hiện hành khách trên 38 độ, nếu 38,5 độ thì sẽ lưu lại hình ảnh của hành khách và phát ra âm thanh để báo; đồng thời sẽ mời hành khách vào phòng cách ly ngay gần đó.

Trong trường hợp nghi ngờ có hành khách bị sốt, các nhân viên trực sẽ cho đeo khẩu trang ngay, khám sơ và cho uống thuốc hạ sốt.

Nếu nghi ngờ ở mức độ cao hơn, có thể đưa hành khách sang phòng cách ly, lưu bệnh nhân tại phòng này, nếu bệnh nhân cần thiết phải chuyển viện thì sẽ liên hệ và chuyển viện theo đường riêng, không chung với lối đi của hành khách.

  Máy kiểm tra thân nhiệt.

Máy kiểm tra thân nhiệt.

Bác sĩ Nguyễn Hải Nam- Trường Khoa Kiểm dịch  y tế quốc tế (Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh (CDC) Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi nhận được công văn khẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về loại vi rút mới xảy ra tại Trung Quốc. Trung tâm đã xây dựng kế hoạch riêng và phân công công tác trực, đặc biệt trong những ngày giáp Tết, lượng hành khách di chuyển từ các nước về Việt Nam khá lớn.

Chúng tôi xác định, công tác kiểm dịch tại của khẩu là công tác rất quan trọng trong quy trình phòng chống dịch bệnh.

Tuy tại Sân bay Quốc tế Nội Bài hiện không có đường bay trực tiếp từ Vũ Hán về nhưng công tác kiểm dịch luôn được chú trọng. Đặc biệt hiện chúng tôi đang tập trung giám sát chặt chẽ hơn tất cả chuyến bay từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và các nước vừa ghi nhận có người nhiễm coronavirus mới như Thái Lan, Nhật Bản".

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Đặng Quang Tấn cho biết: "Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có trường hợp nào mắc viêm phổi cấp do virus corona gây nên.

Tuy nhiên sắp Tết Nguyên đán, lượng hành khách di chuyển tới Việt Nam lớn nên bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona hoàn toàn có thể xâm nhập vào Việt Nam, cũng như có khả năng bùng phát thành dịch tại cộng đồng nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống.

Do đó, chúng ta cần hết sức quyết liệt, chủ động trong công tác giám sát, phát hiện bệnh, sẵn sàng tất cả nhân lực và trang thiết bị để chủ động phòng chống dịch bệnh trong tình huống có ca bệnh xâm nhập tại cửa khẩu và trong tình huống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”.

An Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO