Báo Điện tử Gia đình Mới

COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc: Nhiều bệnh nhân mắc triệu chứng 'lạ'

Bắc Kinh, Trung Quốc phong tỏa sau ổ dịch COVID-19 từ chợ đầu mối Tân Phát Địa. Chuyên gia y tế cho biết nhiều bệnh nhân mắc triệu chứng 'lạ'.

Theo ghi nhận, nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc lần này xuất hiện triệu chứng lạ, kiểu như cảm thấy khó chịu ở khớp. 

Ma Yanfang, chủ nhiệm khoa y tế bệnh viện Ditan Bắc Kinh cho biết những bệnh nhân mắc COVID-19 mắc triệu chứng khác lạ có thể là điều bình thường bởi vì đây là một loại virus mới, cần thời gian theo dõi, nghiên cứu.

Trước đó, nhiều bệnh nhân mắc virus Corona chủng mới ở trên thế giới cũng xuất hiện nhiều triệu chứng khác với trước đó, ví dụ như khó chịu ở dạ dày.

Theo ông Ma, rất có thể điều kiện thời tiết, thói quen sống, tạng người theo vùng miền dẫn đến những sự khác nhau về dấu hiệu bệnh. 

  Nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc xuất hiện triệu chứng khó chịu ở khớp

Nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc xuất hiện triệu chứng khó chịu ở khớp

Ông Ma cho biết: "Virus Corona có thể xâm lấn nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể và chúng ta cần chú ý cảnh giác để phát hiện những triệu chứng có thể xảy ra."

Kể từ 11/6 đến nay, Bắc Kinh ghi nhận đã có 158 ca nhiễm, phần lớn ca mắc bắt nguồn từ chợ đầu mối Tân Phát Địa, quận Phong Đài. Nơi đây cung cấp phần lớn nông sản cho người dân thủ đô và có hàng trăm nghìn người đến đây giao thương, buôn bán mỗi ngày. 

  Bắc Kinh thắt chặt phong tỏa và tiến hành xét nghiệm phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19

Bắc Kinh thắt chặt phong tỏa và tiến hành xét nghiệm phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19

Trong số đó, có nhiều ca mắc COVID-19 ở thể nhẹ. Trong đó có người trẻ mắc bệnh và các triệu chứng cũng được kiểm soát ở giai đoạn đầu. 

Tình hình ở Bắc Kinh dấy lên lo ngại bùng phát dịch COVID-19. Tuy nhiên, giới chức nơi đây đã cẩn trọng nâng mức cảnh báo số 2, bắt đầu phong tỏa nghiêm ngặt thành phố, xét nghiệm axit nucleic để phát hiện sớm, đóng cửa trường học và các khu vực lân cận nhàm tránh lây lan dịch bệnh. 

(Theo Global Times)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO