Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái khóc vì không đủ tiền mua hoa tặng mẹ đã mất khiến chàng trai thức tỉnh

Có bao giờ vì cuộc sống cơm áo, gạo tiền, bạn bận bịu và ít khi về thăm nhà chưa? Câu chuyện quà tặng cuộc sống kể về chàng trai xa nhà, có thể sẽ giúp ta trân trọng khoảnh khắc mẹ vẫn còn sống trên đời.

  Ở ngôi nhà nhỏ, có bóng mẹ vẫn chờ con

Ở ngôi nhà nhỏ, có bóng mẹ vẫn chờ con

Mike là một kỹ sư giỏi và có công việc tốt ở thành phố. Bố anh mất sớm, giờ anh xa nhà và chỉ có mẹ ở một mình ở quê cách thành phố gần 300km. Dù muốn về thăm mẹ, nhưng anh khó sắp xếp thời gian để về thăm, dù chỉ là một chút.

Ngày mai là cuối tuần, nhưng anh quá bận và khá mệt sau một tuần làm việc vất vả nên không thể về thăm mẹ. Anh quyết định vào một tiệm hoa gần nhà để gửi một bó hoa về cho mẹ.

Khi ra khỏi xe, Mike thấy một cô gái trẻ ngồi bên lề đường và khóc nức nở. Anh ân cần hỏi cô: “Này cô gái, có chuyện gì với cô vậy?”

Cô ngẩng lên, nước mắt lã chã và nói: “Tôi muốn mua một bó hoa hồng cho mẹ vì hôm nay là sinh nhật bà ấy. Nhưng tôi chỉ còn một ít tiền. Mà hoa thì quá đắt nên tôi không thể mua được.”

Mike mỉm cười và nói: “Nào hãy đi cùng tôi. Tôi sẽ mua cho cô một bó hoa.”

Mike đã mua cho cô gái một bó hoa và không quên đặt cho mẹ mình một bó. Khi họ ra khỏi tiệm hoa, Mike có nhã ý cho cô gái đi qua giang về nhà để kịp mừng sinh nhật mẹ.

Cô gái đồng ý và nói: “Làm phiền anh chở tôi đến chỗ mẹ tôi.”

Rồi cô chỉ cho Mike đến thẳng nghĩa địa, nơi mà mẹ cô đang ở. Lúc này, Mike thật sự ngỡ ngàng và xúc động vì tình cảm của cô gái dành cho mẹ, dù bà đã mất rất lâu.

Chia tay cô bạn mới quen, Mike quay lại tiệm hoa và hủy điện hoa anh vừa đặt. Anh mua một bó hoa tươi thắm và lái xe trở về nhà – nơi mẹ anh đang chờ ở đó.

Vừa lái xe, anh mường tượng khuôn mặt hạnh phúc của mẹ khi nhìn thấy mình và tự hứa với mình rằng từ nay anh sẽ về thăm mẹ nhiều hơn.

Bài học: Cuộc sống này quá ngắn ngủi. Nếu có thể, hãy cứ dành thời gian cho những người thân yêu và chăm sóc họ chu đáo.

Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc bởi vì có thể quá muộn để làm điều gì đó. Chẳng có gì quý giá hơn gia đình, bạn có đồng ý với tôi như vậy không?

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO