Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuỗi cửa hàng Soya Garden được Shark Thủy tiếp tục rót vốn lên tới 100 tỷ đồng

Tăng trưởng gần 2.000% chỉ sau một năm nhận đầu tư từ Tập đoàn Egroup, Soya Garden tiếp tục được Shark Thủy rót thêm 55 tỷ, trở thành thương vụ 5 triệu đô, thiết lập kỉ lục đầu tư cao nhất tại Shark Tank

Chuỗi cửa hàng Soya Garden được Shark Thủy tiếp tục rót vốn lên tới 100 tỷ đồng 0

Những con số ấn tượng chỉ sau một năm nhận vốn đầu tư từ Shark Thủy

Cách đây đôi ba năm, khách hàng có thể mới chỉ ít nhiều nghe đến Soya Garden - chuỗi cửa hàng đậu nành chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Năm 2016, Soya Garden mở cửa hàng đầu tiên và vẫn chỉ là một dấu chấm nhỏ giữa vô vàn những quán café, trà sữa, nước uống khác.

Nhưng “bước ngoặt” xuất hiện khi tại Shark Tank mùa 1, Soya Garden nhận được cái gật đầu với khoản đầu tư 15 tỷ từ Shark Thủy, bắt đầu chặng đường tạo nên sự bùng nổ của một thương hiệu mới trên thị trường F&B.

Không chỉ gây bất ngờ khi vượt qua vòng thẩm định “thần tốc”, chỉ sau một tháng, Soya Garden còn nhận được vốn đầu tư ban đầu lên đến 20 tỷ - cao hơn con số 15 tỷ Shark Thủy cam kết trên truyền hình.

Những con số ấn tượng về sự phát triển thần tốc của Soya Garden có thể khiến không ít ông lớn trong ngành F&B phải dè chừng. Chỉ sau 3 năm, Soya đạt tốc độ tăng trưởng vũ bão gần 2.000%, từ 2 cửa hàng lên 33 cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc.

  Shark Thủy hướng tới mục tiêu 500 cửa hàng Soya Garden trên toàn quốc

Shark Thủy hướng tới mục tiêu 500 cửa hàng Soya Garden trên toàn quốc

Trong năm 2019, Soya sẽ mở rộng mạnh mẽ với mục tiêu 5 ngày khai trương thêm một cửa hàng, hướng tới con số 100 cửa hàng trải dài trên khắp cả nước.

Đến tham vọng thách thức ngôi vương của các thương hiệu F&B hàng đầu

Khi thị trường F&B Việt Nam gần như đã bão hòa với vô số thương hiệu cafe và trà sữa thì Soya Garden xuất hiện như một làn gió mới ở một phân khúc còn đang bị bỏ ngỏ.

Lý giải cho thành công vượt bậc của thương hiệu "của hiếm" trong ngành F&B, CEO Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Sản phẩm chất lượng từ các hạt đậu nành hữu cơ thuần khiết được nhập khẩu trực tiếp từ Singapore với chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn USDA của Mỹ, không gian đẹp được thiết kế tỉ mỉ cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, hiếu khách như triết lý Omotenashi của Nhật Bản là những yếu tố nền tảng vững chắc để chúng tôi mở rộng thị trường với tốc độ nhanh chóng.”

Không tự thoả mãn trên những thành công ban đầu, CEO Hoàng Anh Tuấn của Soya Garden còn khát khao hoàn tất sứ mệnh đưa các sản phẩm đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà, để việc "đi soya" sẽ trở nên phổ biến như "đi cafe" hay "đi trà sữa" trong vòng 2 năm tới.

Tiềm năng phát triển vững mạnh trong tương lai

Nhờ định hướng phát triển đúng đắn và bài bản đã được chứng minh trong thời gian qua, Soya Garden tiếp tục nhận thêm gói đầu tư từ tập đoàn Egroup của Shark Thủy, nâng tổng gói đầu tư lên con số 100 tỷ, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là Start-up thành công nhất và nhận được gói đầu tư đạt kỷ lục cao nhất tại Shark Tank Việt Nam.

  Từ nguyên liệu đậu nành quen thuộc, Soya Garden cho ra mắt hàng loạt món ngon hấp dẫn như beancurd, soya coffee, soya macheeseato v.v...

Từ nguyên liệu đậu nành quen thuộc, Soya Garden cho ra mắt hàng loạt món ngon hấp dẫn như beancurd, soya coffee, soya macheeseato v.v...

Với tốc độ phát triển thần tốc như hiện nay cùng nguồn đầu tư tài chính vững mạnh từ tập đoàn Egroup, anh Hoàng Anh Tuấn - Sáng lập viên và Tổng giám đốc của Soya Garden tự tin khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam, sánh vai cùng nhiều thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

Anh Tuấn cũng chia sẻ về hướng đi tương lai của công ty đó là không chỉ phục vụ xoay quanh các sản phẩm F&B mà còn tạo ra nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh) bởi đậu nành còn có thể làm rất nhiều thứ chế phẩm nữa như: sữa, bánh, các sản phẩm đóng chai…

Không chỉ cung cấp những sản phẩm làm từ đậu nành hữu cơ thơm ngon, tươi sạch và tốt cho sức khỏe, Soya Graden còn mong muốn truyền tải thông điệp “Cheer to a heathier life” để chung sức xây dựng một cộng đồng sống xanh, văn minh, hiện đại – nơi con người biết yêu thương và quý trọng bản thân mình hơn.

Nhân dịp sinh nhật, Soya Garden áp dụng chương trình lớn mang tên Sinh nhật Soya - Uống đậu nành thả ga với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại: http://khuyenmai-soyagarden.com/

  

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO