Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng chê vợ lười làm việc nhà, hoán đổi vị trí rồi cái kết không thể ê chề hơn

Có những lúc chồng đi làm, vợ làm việc nhà, nội trợ, toàn những việc không tên. Câu chuyện về hai vợ chồng người nông dân cũng có thể giúp cho nhiều người cảm thông hơn đối với sự vất vả của phụ nữ.

Chồng chê vợ lười làm việc nhà, hoán đổi vị trí rồi cái kết không thể ê chề hơn 0


Ở một làng quê nọ, có đôi vợ chồng anh nông dân có khá nhiều đất, ruộng. Họ trồng trọt, chăn nuôi và chưa vướng bận con cái. Hàng ngày chồng ra đồng làm việc cày cuốc, còn vợ ở nhà làm nội trợ, làm việc nhà. 

Một hôm, trời vừa tối nhá nhem, anh chồng đi làm về chưa thấy có cơm bèn bảo: “Em ở nhà cả ngày làm gì mà giờ chưa có bữa tối thế này. Em làm việc nhanh hơn chút đi chứ anh thấy em chậm chạp quá đấy."

Người vợ nhìn chồng và cảm thấy tức giận vì không thấu hiểu nỗi khổ của mình. Ở nhà cả ngày nào có được ngơi tay. Hôm nay cô làm muộn hơn vì cảm thấy hơi mệt mà thôi. Nghĩ thế, cô vợ mới nghĩ ra một kế để trị chồng. 

Cô nói: “Anh sai lầm khi nói em như vậy. Ngày mai anh ở nhà đi. Em sẽ đi ra đồng và làm việc của anh. Còn anh hãy làm việc nhà cho em, được chứ?"

Anh chồng nông dân tỏ ra khoái chí và nói: "được thôi em yêu, anh sẽ làm hết việc nhà cho em."

Người vợ tiếp lời: "anh hãy vắt sữa bò, cho heo ăn, lau dọn đồ đạc, chăm đàn gà, nấu bữa tối và kéo sợi nữa nhé."

Ngày hôm sau, người vợ ra đồng làm việc, còn chồng cô ở nhà thay thế vị trí của vợ mình. Anh ta bắt đầu đi vắt sữa bò, dù cố gắng nhưng đã bị con bò đá khá đau. Vật lộn mãi rồi cuối cùng anh cũng vắt được một ít. Rồi anh ta đi cho heo ăn và va đầu vào cái xà. Anh nông dân cũng không quên lời dặn của vợ cho heo ăn, nấu cơm và cả kéo sợi.

Nhưng khi trời tối, vợ về nhà mà anh ta vẫn chưa xong việc. Thấy chồng loay hoay tìm cách kéo sợi, người vợ vừa thương vừa buồn cười.

Anh chồng nông dân chân chất ngày nào thấy vợ về, cảm thấy ê chề và xin lỗi vợ. Thậm chí anh ta còn cảm thấy phục vợ mình vì từng đấy thời gian mà cô vẫn hoàn thành được mọi việc. Và từ đó trật tự đã được quay về chỗ cũ. Chồng ngày ngày ra đồng làm ruộng, còn vợ ở nhà chăm sóc lợn gà và làm công việc nội trợ. Họ thấu hiểu nhau hơn và sống hạnh phúc suốt đời. 

Bài học: Thế gian không ai định sẵn đàn ông phải ra kiếm tiền, còn phụ nữ ở nhà chăm con, làm nội trợ. Chỉ là khi nào có sự thấu hiểu nhau và sự chia sẻ, hạnh phúc gia đình mới thật sự trọn vẹn. Các anh ơi! hãy đừng dại mà chê vợ lười, khen vợ, nịnh vợ một câu sẽ không mất gì mà còn được rất nhiều nữa đấy nhé.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO