Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách đăng kí đăng kiểm xe ô tô online (trực tuyến)

Hướng dẫn cách đăng kí đăng kiểm xe ô tô online (trực tuyến) đầy đủ và chi tiết nhất.

dang-kiem-2

Đăng kiểm là gì? 

Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 16/2021/TT-BGTVT thì kiểm định là việc kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định.

Xe cơ giới bao gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự theo khoản 18 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008.

Tóm lại: đăng kiểm xe ô tô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ô tô.

Quy trình đăng kiểm và thời gian chờ đợi đăng kiểm xe ô tô hiện nay đang là vấn đề khiến cánh tài xế đau đầu. Để đơn giản hóa quy trình, có thể đăng kí đăng kiểm online theo dướng dẫn dưới đây. 

Hướng dẫn đăng kí đăng kiểm online 

  • Đăng kí tại trang web Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Truy cập vào trang web Đăng kiểm Việt Nam.

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc theo yêu cầu và chọn ngày giờ đăng ký kiểm định xe.

Bước 3: Gửi Đăng ký.

Sau khi có lịch hẹn đăng kiểm, chủ xe đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm theo đúng địa chỉ được hướng dẫn để tiến hành đăng kiểm xe.

Hướng dẫn đăng ký đối với phương tiện kiểm tra lần đầu

Khi kiểm định xe lần đầu, các chủ xe cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

(1) Bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau để xuất trình:

+ Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

+ Đối với các phương tiện thế chấp tại các tổ chức tín dụng từ ngày 01/9/2017:

(2) Bản sao chứng thực Giấy Đăng ký phương tiện giao thông.

(3) Giấy biên nhận thế chấp có tối thiểu các nội dung được nêu tại khoản 2 văn bản 7000/NHNN-PC ngày 31/08/2017 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam:

+ Tên gọi: Giấy biên nhận thế chấp;

+ Số Giấy biên nhận thế chấp;

+ Tên, địa chỉ của tổ chức tín dụng thế chấp;

+ Tên của bên thế chấp, số chứng minh thư nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu hoặc số chứng minh quân nhân đối với bên thế chấp là cá nhân; số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc số giấy phép đầu tư hoặc số giấy chứng nhận đầu tư hoặc số quyết định thành lập đối với bên thế chấp là pháp nhân;

+ Số giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, loại phương tiện giao thông, số khung, số máy, biển kiểm soát của phương tiện giao thông;

+ Thời hạn hiệu lực của Giấy biên nhận thế chấp;

+ Lần cấp lại, số Giấy biên nhận thế chấp được thay thế đối với trường hợp cấp lại Giấy biên nhận thế chấp;

+ Giấy chứng nhận thế chấp có đủ chữ ký, ghi rõ họ tên của cán bộ có thẩm quyền và đóng dấu của tổ chức tín dụng.

+ Đối với xe của các tổ chức cho thuê tài chính (thực hiện theo Nghị định 39/2014/NĐ-CP) nếu có Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính, các đơn vị kiểm định theo quy định.

(4) Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu hoặc Thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với xe cơ giới nhập khẩu; bản sao chụp Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước;

(5) Bản sao có chứng thực quyết định tịch thu bán đấu giá của cấp có thẩm quyền đối với xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá và văn bản thông báo kết quả kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới của Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với trường hợp xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá chưa có dữ liệu trên Chương trình Quản lý kiểm định hoặc có dữ liệu không phù hợp.

(6) Bản sao có chứng thực quyết định thanh lý đối với xe cơ giới của lực lượng quốc phòng, công an; bản sao có chứng thực quyết định bán xe dự trữ Quốc gia.

  • Đăng kí tại: https://ttdk.com.vn/ 

Bước 1: Đăng ký tài khoản, nhắn tin kích hoạt đến Cục đăng kiểm Việt Nam.

dang-kiem

Sau khi kích hoạt tài khoản thành công, chủ xe đăng ký thông tin xe và đặt lịch hẹn. Cục đăng kiểm cũng khuyến cáo chủ xe nên đặt lịch hẹn trước 3 ngày đến hạn kiểm định.

Bước 2: Đăng ký thông tin phương tiện và chọn ngày giờ đặt lịch hẹn.

Bước 3: Xác nhận thông tin

dang-kiem-1
Tuệ An (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO