Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Với nghề y, mang lại hạnh phúc cho người dân là mang lại hạnh phúc cho chính mình'

Theo bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nhiệm vụ hàng đầu trong thời gian qua toàn ngành y tế quyết tâm thực hiện đó là đổi mới toàn diện thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

28279556_775965219267377_1667761377567047680_n

Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam diễn ra vào tối nay (27/2) tại Hà Nội với chủ đề "Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân".

Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để tri ân tới các y, bác sĩ, những người đang công tác trong ngành y bởi sự tận tâm, cống hiến không ngừng nghỉ của họ trong công tác chữa bệnh, cứu người.

Lễ kỷ niệm là dịp để nhìn lại những thành tựu của ngành y tế trong năm qua, cùng với công tác phát triển hệ thống y tế cơ sở.

Bộ Y tế sẽ trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, bằng khen cho các trạm y tế tiêu biểu, xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe tuyến cơ sở.

Một lần nữa, Bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tới Hội nghị cán bộ Y tế lại được đọc lại như một lời nhắc nhở toàn lực lượng y tế. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng tham dự Lễ kỷ niệm

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng tham dự Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: "Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy toàn thể cán bộ y tế phải thấm nhuần là lương y phải như từ mẫu. Do vậy, nhiệm vụ hàng đầu mà trong thời gian qua toàn ngành y tế quyết tâm thực hiện đó là đổi mới toàn diện thái độ phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Theo người đứng đầu ngành y, kết quả này được người dân phấn khởi ghi nhận và đánh giá có những chuyển biến tích cực với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp như: giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí chuẩn quốc tế, xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến ngang tầm quốc tế để dự phòng, chẩn đoán và điều trị.

Một trong những giải pháp then chốt quan trọng để đạt được những kết quả trên là đổi mới cơ chế tài chính, đưa giá dịch vụ về giá trị thực gắn với lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân vận hành theo đúng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhấn mạnh tới chủ đề của lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ: "Bao phủ sức khoẻ toàn dân là mơ ước không chỉ của Việt Nam mà của các quốc gia trên toàn thế giới. Đó là nâng cao chất lượng nhân lực, cơ sở hạ tầng, cơ chế tài chính và thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân hướng tới bao phủ sức khoẻ toàn dân". 

Bộ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen cho các trạm y tế tiêu biểu, xuất sắc

Bộ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen cho các trạm y tế tiêu biểu, xuất sắc

Tuy nhiên bà thẳng thắn nhìn nhận: Chúng ta đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: người dân chưa nêu cao ý thức “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chỉ đến chữa bệnh khi đã mắc bệnh, chưa được kiểm tra sức khoẻ định kỳ, chưa tin tưởng vào chất lượng y tế cơ sở, và vượt lên tuyến trên gây tốn kém và quá tải cho tuyến trên.

Bộ trưởng trải lòng: "Chỉ khi nào người dân bớt đau đớn và hài lòng với chất lượng dịch vụ y tế thì chúng ta mới bớt đau khổ và hạnh phúc. Với nghề Y của chúng ta, mang lại hạnh phúc cho người dân chính là mang lại hạnh phúc cho chính mình".

Chương trình Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h tối nay. Bạn đọc có thể xem trực tiếp TẠI ĐÂY 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO