Xếp hạng giá trị dinh dưỡng của sản phẩm theo sao sức khỏe là hệ thống mà Nestle sử dụng từ năm 2014. Theo đó, hãng này xếp hạng sản phẩm Milo đạt 4,5 sao.
Tuy nhiên, cách xếp hạng này dựa trên giả thiết là người tiêu dùng sử dụng 3 thìa cà phê bột chocolate Milo với 200ml sữa tách kem.
Tổ chức Choice Australia đã kiểm tra xem người tiêu dùng nước này thực sự sử dụng bột Milo với bao nhiêu sữa tách kem.
Kết quả cho thấy chỉ 13% người dùng sử dụng sữa tách kem. Có 55% người dùng uống Milo với sữa nguyên kem.
Nhóm hoạt động vì người tiêu dùng này cho rằng nếu sử dụng sữa nguyên kem để uống kèm Milo, thì số sao sức khỏe của sản phẩm này đạt 2.5 sao. Còn nếu tính riêng lẻ (không kèm sữa), sản phẩm này chỉ đạt 1.5 sao/hộp.
Bà Katinka Day, đại diện tổ chức Choice Australia đã nói với báo chí nước này: 'Xếp hạng sao sức khỏe theo cách tính thêm các thành phần dinh dưỡng cao cấp của một sản phẩm khác là một cách không hay, đặc biệt với những người dùng Milo với sữa nguyên kem, dùng riêng lẻ sản phẩm hoặc dùng pha trộn kem”.
Bà gọi đây là “thủ thuật marketing” của Nestle. Tuy nhiên, việc loại bỏ sao sức khỏe chỉ áp dụng với sản phẩm bột Milo.
Người phát ngôn của Nestle, Margaret Stuart nói rằng các sản phẩm có thương hiệu Milo khác vẫn giữ nguyên xếp hạng sao như cũ.
Phương PhươngBạn đang xem bài viết Bị tố ‘lừa dối khách hàng’, sữa Milo bị tụt hạng chất lượng từ 4,5 sao còn 1,5 sao tại chuyên mục Sống khỏe của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].