Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu có được cắt tóc không và cách chăm sóc tóc khi mang thai

Nhiều quan niệm từ xa xưa cho rằng, bà bầu cắt tóc cũng khiến cho cuộc sống bị ảnh hưởng, thậm chí khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Trong khi nhiều bà bầu vẫn cho rằng cắt tóc khi mang thai không gây ảnh hưởng gì. Vậy thực tế, bà bầu cắt tóc được không?

Tóc bà bầu thay đổi thế nào trong quá trình mang thai?

Tóc mỏng hơn hoặc dày hơn

Trong thời gian mang thai, lượng estrogen của bà bầu sẽ cao hơn, điều này khiến giai đoạn tăng trưởng của tóc kéo dài hơn và làm chậm lại giai đoạn rụng tóc. Do đó, một số bà bầu có mái tóc dày hơn trong khi một số khác lại có mái tóc trở nên thưa thớt và rụng từng nắm khi mang thai.

Tóc thẳng trở nên xoăn hay tóc khô biến thành tóc dầu

Trong thời gian mang thai, tuyến dầu của mẹ có thể tiết ra lượng dầu nhiều hơn hay ít đi để phù hợp với sự thay đổi nội tiết tố. Vì thế, nhiều bà bầu sẽ nhận thấy sự thay đổi của mái tóc trong thời gian mang thai của mình: tóc thẳng trở nên xoăn hay tóc khô biến thành tóc dầu

Bà bầu có nên cắt tóc khi mang thai?

Từ xa xưa, ông bà ta vẫn coi mái tóc là biểu hiện của sức khỏe con người và cho rằng, bà bầu cắt tóc khiến cho cuộc sống bị ảnh hưởng, thậm chí khiến tuổi thọ bị rút ngắn, gặp nhiều chuyện không may, dễ xảy ra đau ốm bất chợt.

Thực tế, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ cho kiêng kị từ xa xưa này. Bà bầu có thể cắt tóc khi mang thai vì việc cắt tóc không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Một số người còn khuyên bà bầu nên cắt tóc khi mang thai để tránh tình trạng nóng bức, khó chịu dễ gây mệt mỏi, cáu gắt. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cắt tóc gọn gàng để thuận tiện, thoải mái trong sinh hoạt và chăm sóc con hàng ngày.

Bà bầu có thể làm đẹp cho mái tóc của mình bằng cách gội đầu, cắt tóc, làm tóc nhưng cần hạn chế tiếp xúc với những hóa chất độc hại trong quá tình nhuộm tóc, uốn tóc...

ba bau cat toc duoc khong

Bà bầu có thể cắt tóc khi mang thai vì việc cắt tóc không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi

Cách chăm sóc tóc cho bà bầu khi mang thai

Do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, nên tóc bà bầu phát triển theo hướng không bình thường. Tuy nhiên, bà bầu chăm sóc tóc đúng cách thì mái tóc vẫn luôn đẹp như ý muốn.

Hạn chế nhuộm tóc

Theo các chuyên gia, bà bầu không nên sử dụng bất cứ phương pháp làm đẹp nào có dùng hóa chất bởi hóa chất có thể ảnh hưởng sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Đặc biệt trong ba tháng đầu là thời điểm quan trọng để thai nhi hình thành và phát triển, bà bầu nhuộm tóc, làm tóc có thể gây sảy thai.

Trong thành phần của các loại thuốc nhuộm, ép tóc thường chứa các chất hóa học độc hại không tốt cho sức khỏe như chất phenylenediamine, aminophenol… Nhuộm tóc vĩnh viễn chứa amoniac có mùi nặng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng thuốc nhuộm có chứa amoniac. Nếu hít quá nhiều chất này vào cơ thể còn có thể gây co thắt tử cung, dễ dẫn tới sảy thai, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc còn có khả năng gây dị ứng đối với cơ thể người mẹ như gây phù mặt, ngứa ngáy, dị ứng, nổi mụn đỏ.

Chăm sóc và cung cấp dưỡng chất cho tóc 

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm dưỡng tóc sâu từ thiên nhiên để mái tóc bớt khô và chẻ ngọn. Tuy nhiên nên tuyệt đối tránh các loại mỹ phẩm cho tóc có chứa sodium lauryl sulphate và paraben.

Chọn những kiểu tóc đơn giản và gọn gàng

Bà bầu nên chọn những kiểu tóc gọn gàng, đơn giản để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc, bởi một mái tóc dài, uốn sẽ cần nhiều thời gian để dưỡng hơn.

Bổ sung vitamin, đạm để tóc mềm mượt, chắc khỏe

Bà bầu cần phải đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học, thường xuyên bổ sung vitamin, đạm cần thiết giúp tóc mềm mượt và chắc khoẻ.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO