Báo Điện tử Gia đình Mới

Argentina vs Pháp: Những lần gặp nhau trong quá khứ tại World Cup

Trong quá khứ, Argentina vs Pháp đã từng đối đầu nhau tới 3 lần tại các kỳ World Cup. Và lịch sử đang đừng về phía Argentina.

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Argentina vs Pháp trong các kỳ World Cup trước đây

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Argentina vs Pháp trong các kỳ World Cup trước đây

Trong 3 lần gặp nhau giữa Argentina và Pháp tại các kỳ World Cup, thì Argentina đang có thành tích thi đấu tốt hơn khi thắng 2/3 lần đối đầu nhau.

Tuy nhiên, 2 chiến thắng này của đại diện Nam Mỹ đã đến từ rất lâu trong quá khứ. Lần đầu tiên, Argentina vs Pháp gặp nhau là tại kỳ World Cup 1930. Trận đấu diễn ra cân tài cân sức trước khi tiền vệ Luis Monti tỏa sáng ở phút 81 để mang về thắng lợi 1-0 cho Argentina. 

Đến tận 48 năm sau, tại kỳ World Cup 1978 được tổ chức trên sân nhà, Argentina lần thứ 2 giành chiến thắng trước ĐT Pháp. Hai bàn thắng của Passarella và Luque giúp họ dành chiếu thắng lợi 2-1.

Còn lần đối đầu gần nhất ( cũng hấp dẫn nhất) giữa 2 đội đến từ vòng 1/8 World Cup 2018. Theo đó, Pháp nhờ có sự xuất sắc của Kylian Mbappe khi đó đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Lionel Messi và đồng đội.

Đó cũng là trận đấu chứng kiến pha làm bàn vô cùng đẹp mắt của hậu vệ Benjamin Pavard.

World Cup 2022 này, Argentina và Pháp lại gặp nhau nhưng đây lại là một trận đấu vô cùng quan trọng - một trận Chung kết World Cup. Và dĩ nhiên, cả 2 đội và cả 2 siêu sao Messi - Mbappe đều khao khát có được danh hiệu này.

Cần nhớ, ĐT Argentina đã phải chờ đợi rất lâu (kể từ năm 1986) để có cơ hội rất gần có được danh hiệu nhà vô địch World Cup. Riêng Messi, đây là cơ hội gần nhất với danh hiệu mà anh khao khát có được để "ẵm" trọn bộ sưu tập danh hiệu cao quý mà một cầu thủ mong ước có được.

Và nếu vô địch, Messi sẽ trở thành cầu thủ thứ 9 ghi tên mình vào lịch sử khi chinh phục mọi đỉnh cao mà đời một cầu thủ có thể đạt được.

Còn với ĐT Pháp, họ sẽ cố gắng hết mình để giữ được danh hiệu đương kim vô địch World Cup (điều mà họ đã làm được ở kỳ 2018). Và có thể trở thành đội tuyển thứ ba vào Chung kết World Cup ba kỳ liên tiếp, sau Đức (1982-1986-1990) và Brazil (1994-1998-2002). Và tất nhiên, Mbappe sẽ có hội có thêm cho mình 1 danh hiệu World Cup vào bộ sưu tập của mình.

Tinh Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO