'Vùng đỏ' phức tạp nhất Hà Nội ghi nhận 42 ca nhiễm chỉ trong 3 ngày

Hôm nay Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tới thị sát ổ dịch này và cho biết đây là khu vực nguy cơ cao nhất của TP hiện nay.

Đó là ổ dịch tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trưa nay (25/8), ổ dịch thêm 23 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại ổ dịch này lên 42 ca, chỉ trong 3 ngày.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng công tác phòng chống dịch COVID-19 TP, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân, tới khu phong tỏa tại ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi.

Chủ tịch đánh giá ổ dịch phức tạp này là khu vực vùng đỏ, nguy cơ cao nhất của TP hiện nay. 

Chốt chặn tại đầu ngõ 328 Nguyễn Trãi.

Qua kiểm tra, Chủ tịch TP đánh giá hiện nay, việc thực hiện các biện pháp phòng dịch trong khu phong tỏa vẫn chưa chặt; chưa bố trí 3 lớp; ý thức người dân trong khu phong tỏa chưa tốt.

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu phải thiết lập chốt ở đúng vùng trọng điểm, khóa cứng vùng lõi trong ổ dịch, công an phường Thanh Xuân Trung giám sát chặt chẽ hơn khu phong tỏa; 1 tiếng đi tuần tra 1 lần, tuyên truyền thông tin bằng loa đến từng ngách kết hợp với xử phạt nghiêm vi phạm để tránh lây lan dịch bệnh trong khu cách ly y tế…

Chủ tịch TP yêu cầu quận Thanh Xuân cần xét nghiệm theo dịch tễ, di biến động của F0, F1, tranh thủ từng giờ, từng ngày để nhanh chóng sàng lọc. Toàn bộ người trong khu phong tỏa đều phải được coi là F1 để tiến hành xét nghiệm. Cùng với đó, ưu tiên bảo đảm an sinh xã hội, phục vụ chu đáo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, ca chỉ điểm của ổ dịch này là 2 mẹ con sinh sống trong ngõ 328 Nguyễn Trãi, phát hiện nhiễm khi tự đi test nhanh tại BV đa khoa Hồng Ngọc ngày 22/8.

Ngày lập tức quận Thanh Xuân tiến hành xét nghiệm người dân tại 2 ngõ 328 và 330, phong tỏa khu vực này 7 ngày. Tính đến trưa nay có 42 ca nhiễm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan