Hiệu suất làm việc thấp có thể gây căng thẳng, lo âu không cần thiết. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Nếu bạn bất chợt nhìn thấy một công việc cần phải hoàn thành nhưng đang bị bạn trì hoãn, hãy ngay lập tức bắt bộ não của bạn tiến hành công việc đó trong 2 phút.
Nếu bạn đặt một thời hạn cố định cho mình, bạn sẽ có thể hoàn thành công việc nhanh hơn.
Khi bạn có được một lịch trình cố định và được sắp xếp trước, bạn sẽ có khả năng làm việc theo lịch trình đó hơn.
Tâm lý con người có xu hướng làm việc tốt hơn khi có những ranh giới nhất định và nhờ đó hiệu suất làm việc sẽ cao hơn.
Viết những mục tiêu của bạn ra giấy cũng có thể giúp tạo động lực cho bạn đạt được các mục tiêu đó.
Đừng cố làm nhiều việc cùng lúc, như vậy hiệu suất làm việc của bạn không những không tăng lên mà còn có thể giảm xuống.
Bạn nên tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất trong một lúc vì như vậy bạn sẽ có không gian để tập trung vào nhiệm vụ đó, cải thiện hiệu quả với việc bạn đang thực hiện.
Việc rời xa chiếc điện thoại có thể hơi khó khăn khi chúng ta ngày nay đã quen gắn liền với nó.
Nhưng bạn để điện thoại ở chế độ im lặng càng lâu thì sẽ tập trung vào công việc càng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Giải pháp này nghe có vẻ không hợp lý lắm, nhưng hoàn thành những việc khiến bạn thấy mệt mỏi, chán nản nhất ngay vào buổi sáng sẽ giúp bạn rất nhiều.
Nếu bạn để công việc đó ra sau, bạn sẽ chỉ càng trì hoãn và cuối cùng là làm lỡ việc mà thôi.
Hãy kết thúc nó ngay trong buổi sáng nếu có thể.
Khi sắp xếp công việc, hãy xem xét những việc gấp cần ưu tiên ngay và những việc không cần ưu tiên.
Bạn có thể đánh dấu các công việc: màu đỏ - việc quan trọng nhất, màu vàng - việc có thể đợi nhưng nên làm nhanh, màu xanh - việc làm lúc nào cũng được.
Việc đánh dấu này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc theo cách hiệu quả nhất.
(Theo Times of India)