Cụ thể, tổng doanh thu sau điều chỉnh của công ty tăng 31% (đạt 214 triệu euro) so với năm 2019 (163 triệu euro). Tỉ số lợi nhuận trên doanh thu bán hàng (ROS) đạt 12,4%, gần gấp rưỡi kết quả năm 2019 là 9.1%.
Giám đốc Điều hành của AkzoNobel, ông Thierry Vanlancker cho biết: “Như nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới, chúng tôi cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tại AkzoNobel, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên.
Chúng tôi đang thực hiện tất cả các quy trình hợp lý để đảm bảo tiếp tục phục vụ các khách hàng và giữ cho tập đoàn đứng vững qua cơn bão này”.
Thế nhưng, kết quả quý 1 năm 2019 đã cho thấy cuộc chuyển đổi của AkzoNobel vẫn theo đúng lộ trình, mặc cho dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn, đặc biệt là tại Trung Quốc và sau đó là tại các khu vực khác.
Ông Thierry Vanlacker cho biết : “Hiệu suất cải thiện nhanh chóng, mang đến kết quả là ROS tăng 330 điểm cơ bản ở mức 12,4%. Những kết quả này có được là nhờ vào niềm đam mê và sự đồng lòng của tất cả thành viên của AkzoNobel, họ đều đã cùng nhau làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng trong bối cảnh khó khăn chưa từng có”.
Trong Quý 1 năm 2020, AkzoNobel đã ra mắt một dòng sơn kim loại chống rỉ sét vượt trội với tên gọi Hammerite Ultima tại Đức, Tây Ban Nha và Pháp. Sản phẩm sơn này có thể được phủ trực tiếp lên bất cứ bề mặt và vết rỉ nào mà không cần sơn lót.
Tại Ấn Độ, một sáng kiến y tế điện tử thuộc AkzoNobel Cares đã giúp những người dân sống gần Bangalore đã được xét nghiệm Covid-19. Tại quốc gia bị ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay bởi dịch bệnh là Trung Quốc, AkzoNobel đã tài trợ 450 lon sơn nội thất Dulux Professional từ những ngày đầu xây dựng một bệnh viện ở Ngân Xuyên, Trung Quốc.
Trong ngành công nghiệp ô tô, AkzoNobel đã hợp tác với Tập đoàn BMW và McLaren trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ sơn chất lượng cao dành cho tân trang xe hơi.
Tại Việt Nam, AkzoNobel ra mắt các sản phẩm mới của hai thương hiệu sơn nổi tiếng là Dulux và Maxilite.
Những sản phẩm Maxilite mới là các dòng sơn đầu tiên có bề mặt Bóng Mờ trong phân khúc trung cấp, vừa đảm bảo tính năng chống bong tróc và bền vừa đáp ứng thị hiếu đối với thiết kế bề mặt bóng mờ đang được yêu thích của khách hàng hiện nay.
Thương hiệu cao cấp Dulux cung ra mắt giải pháp chống thấm sàn thế hệ mới – Dulux Aquatech Max, mang đến hiệu quả chống thấm gấp đôi, tăng cường chống nứt và đơn giản hóa việc thi công khi không cần sử dụng xi măng nhờ vào công nghệ Hydroresist.
Hơn nữa, đơn vị kinh doanh sơn tĩnh bột điện của AkznoNobel giới thiệu công nghệ STF, một công nghệ tiên tiến có thể giúp tạo hình gỗ thật trên các bề mặt của vật liệu kim loại.
K.ThoaBạn đang xem bài viết AkzoNobel tăng trưởng 31% nhờ cải thiện hiệu suất tại chuyên mục Kinh doanh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].