Báo Điện tử Gia đình Mới

8 cách để không trở thành người đeo bám trong tình yêu

Quá đeo bám trong tình yêu có thể khiến người kia cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tránh tình trạng đeo bám trong mối quan hệ.

1. Tránh đi theo người ấy mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đối phương mời bạn đi. Thi thoảng hãy từ chối đối phương để người ấy biết rằng bạn có cuộc sống của riêng mình và bạn hạnh phúc trong cuộc sống đó.

2. Tránh thăm dò người ấy đang ở đâu, với ai hay khi nào sẽ quay lại. Những câu hỏi tò mò như vậy khiến bạn có vẻ quá đòi hỏi.

8 cách để không trở thành người đeo bám trong tình yêu 0

3. Tránh theo dõi, rình rập bạn bè của đối phương trên mạng xã hội chỉ để biết hoặc xác minh đối phương ở đâu.

4. Đừng lúc nào cũng là người chủ động nhắn tin trước cho người ấy. Đồng thời bạn cũng đừng suy diễn quá nhiều với những vấn đề đơn giản, ví dụ như người ấy không trả lời tin nhắn của bạn nhanh chóng. Hãy cho đối phương thời gian để tập trung vào những người khác và các khía cạnh của cuộc sống.

5. Đừng bao giờ dùng hành vi gây hấn thụ động (passive-aggressive) để khiến đối phương coi trọng bạn. Theo Vietcetera, “gây hấn thụ động” là những hành vi thể hiện cảm xúc tiêu cực một cách gián tiếp, không lộ liễu. Các hành vi gây hấn thụ động có một mục đích chung: phản ứng hoặc công kích người khác mà không để người đó nhận thấy. Ở Việt Nam, “giận cá chém thớt” là một kiểu gây hấn thụ động tiêu biểu.

6. Đừng nghĩ đến khả năng tồi tệ nhất hay suy đoán đối phương đang lừa dối bạn chỉ vì người ấy không nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn một ngày.

7. Bạn có thể muốn dành nhiều sự chú ý cho người yêu, tuy nhiên đừng bỏ quên bạn bè và người nhà của bạn. Cô lập bản thân khỏi những người quan trọng không bao giờ là một ý tưởng hay, dù đó chỉ là vì bạn muốn dành phần lớn thời gian cho nửa kia của mình.

8. Đừng thể hiện dấu hiệu ghen tuông khi đối phương nhắn đến đồng nghiệp hay bạn bè.

Hãy nhớ rằng tình yêu là mối quan hệ hai chiều, bạn không nên đánh đổi hạnh phúc, bình yên của mình chỉ vì một vài giây phút bên người ấy. Hãy tập trung vào cả những khía cạnh khác trong cuộc sống để đạt được sự cân bằng hoàn hảo.

(Theo Pinkvilla)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO