7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Bình luận

Thực hiện hướng dẫn chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú nói chung. Dưới đây là 7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú.

  7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ngoài khả năng giảm nguy cơ ung thư vú, ăn uống lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nó giúp duy trì năng lượng của bạn, tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để duy trì và phục hồi.

1. Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích khác nhau, từ giảm cân đến kiểm soát huyết áp, thậm chí ngăn ngừa ung thư vú.

Trong trà xanh chứa nhiều polyphenol và catechin. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương DNA do các gốc tự do gây ra.

2. Quả mọng

7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú 1

Các loại quả mọng chẳng hạn như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi đen, chứa một lượng lớn polyphenol, có thể có đặc tính chống ung thư.

Chúng cũng có nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C. Có một số bằng chứng quả mọng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

3. Rau cải

Những loại rau cải thường giàu vitamin và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như: vitamin C, E và K, và chất xơ.

Các loại rau họ cải có chứa glucosinolates. Hợp chất này cũng như các thành phần khác được tìm thấy trong rau họ cải, có thể có đặc tính chống ung thư.

Các loại rau họ cải phổ biến bao gồm: bông cải xanh, bắp cải Brucxen, arugula, cải xoăn, cải bắp.

4. Các loại ngũ cốc

7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú 2

Ngũ cốc nguyên hạt cũng có xu hướng chứa nhiều polyphenol chống ung thư. Chúng thường bao gồm các chất dinh dưỡng quan trọng khác, chẳng hạn như chất xơ, magiê và protein.

Các lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt phổ biến bao gồm: gạo lứt, bột yến mạch, ngô, lúa mạch.

5. Tỏi

Một nghiên cứu năm 2017 phân tích những ảnh hưởng của tỏi và các loại rau họ hành trên các tế bào ung thư vú. Họ phát hiện ra tỏi có tác động tích cực tới cả hai bệnh là ung thư vú estrogen phụ thuộc và estrogen độc lập.

Mặc dù đầy hứa hẹn nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định kết quả cuối cùng và khuyến nghị về liều dùng.

6. Nghệ

Nghệ có chứa chất curcumin, một chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh.

Một số nghiên cứu cho thấy chất curcumin có thể giúp giảm tác hại của một số tế bào ung thư vú và có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

7. Axit béo omega-3

7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú 3

Được tìm thấy rất nhiều trong cá nước lạnh, axit béo omega-3 là một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 2015 đã đánh giá tác động tiềm tàng của omega-3 đối với phụ nữ béo phì và có bộ ngực dày. Phụ nữ có bộ ngực dày có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 6 lần so với phụ nữ có mô vú ít hơn.

Trong nghiên cứu này, mật độ mô vú giảm có liên quan đến lượng axit omega-3 được sử dụng. Điều này được cho là làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Hàm lượng omega-3 cao có thể được tìm thấy ở một số loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá trích, dầu cá.

Bạn đang xem bài viết 7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp