Không gấp gọn khăn bẩn
Các nhân viên khách sạn cho biết cách xử lý đúng các loại khăn đã sử dụng trong nhà tắm là để tập trung vào một nơi như bồn tắm hay sàn nhà để nhân viên dễ dàng thu lại để giặt sạch.
Bạn không nên gấp khăn xếp trên giá vì nhân viên dọn phòng sẽ không biết khăn đã qua sử dụng hay chưa.
Không dọn giường
Trước khi trả phòng khách sạn bạn có thể dọn dẹp qua như nhặt tóc rụng, làm sạch bàn ghế hay sàn nhà bị dây bẩn, đổ nước,...
Tuy nhiên bạn không cần phải gấp gọn chăn gối trên giường vì dù sao nhân viên khách sạn cũng sẽ phải dọn dẹp lại lần nữa.
Thu gom rác
Đừng để rác khắp nơi trong phòng, hãy thu gom lại vào thùng rác hoặc một chiếc túi rác. Việc này sẽ giúp nhân viên khách sạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp.
Mở cửa sổ cho thoáng khí
Các nhân viên khách sạn cần dọn phòng rất nhanh để đảm bảo lượt khách tiếp theo kịp thời đến check in, mà làm sạch không khí trong phòng lại không phải chuyện đơn giản.
Do đó bạn có thể giúp đỡ họ bằng cách mở cửa sổ phòng cho không khí thông thoáng. Vào mùa nóng bạn có thể mở điều hòa.
Để các vật dụng về đúng vị trí
Hãy trả lại các vật dụng trong phòng như điều khiển TV, bộ ly tách, bàn ghế,... về đúng vị trí của nó.
Điều này sẽ giúp các nhân viên tiết kiệm thời gian dọn dẹp và công việc cũng đỡ vất vả.
Đừng sử dụng những gì không thực sự cần
Nếu bạn đi một mình và thuê phòng có hai giường ngủ, đừng sử dụng cả hai chiếc giường vì như vậy sẽ tạo thêm việc cho nhân viên dọn phòng một cách không cần thiết.
(Theo BS)
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết 6 nguyên tắc lịch sự khi check out khách sạn không phải ai cũng biết tại chuyên mục Kỹ năng sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].