Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều quý giá mọi phụ nữ nên học từ biểu tượng thời trang Coco Chanel

Coco Chanel được xem là một trong những biểu tượng của làng thời trang thế giới. Sau đây là 4 điều quý giá mọi phụ nữ có thể học từ biểu tượng thời trang Pháp Coco Chanel.

Nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Coco Chanel (sinh năm 1883) là nhà sáng lập ra hãng thời trang nổi tiếng Chanel. Nhiều người biết đến bà là biểu tượng thời trang Pháp cũng như của thế giới với những chiếc túi, đôi giày hàng hiệu.

Dưới đây là 4 điều mọi phụ nữ có thể học được từ Coco Chanel để hạnh phúc, xinh đẹp và thành công hơn. 

1. Quá khứ không quyết định tương lai

  Quá khứ không quyết định tương lai của bạn

Quá khứ không quyết định tương lai của bạn

Coco Chanel sinh ra trong hoàn cảnh khốn khó. Lúc 6 tuổi, sau khi mẹ mất thì cha đã ruồng bỏ bà ở trại trẻ mồ côi. Bà đã phải nỗ lực để có bất kỳ những gì mình muốn. 

Bà Coco đã từng nói: "Cuộc sống không khiến tôi hài lòng nên tôi phải tự tạo cuộc sống cho mình." Như những gì mình đã hứa, bà đã học may khi còn nhỏ và thậm chí đã rời khỏi trại trẻ mồ côi để đi theo học may. 

Bà đã chứng minh rằng quá khứ không quyết định được tương lai. Nếu ước muốn điều gì, chúng ta phải nỗ lực hết mình vì điều đó. 

2. Bài học về sự thanh lịch 

  Thanh lịch nghĩa là có sự tiết chế

Thanh lịch nghĩa là có sự tiết chế

Coco Chanel có một câu nói rất hay đó là: "Thanh lịch là sự tiết chế", ngụ ý rằng sự thanh lịch không được đo lường bằng sự thừa thãi trên con người bạn. Nó phải thật vừa vặn và nên loại bỏ những thứ không cần thiết trên người. 

Nhà thiết kế nổi tiếng cũng liên tưởng sự thanh lịch với tính cách của một người. Bà cho rằng nó thể hiện qua sự kiểm soát bản thân và cuộc sống của bạn. 

3. Bí mật vẻ đẹp của phụ nữ 

  Vẻ đẹp của phụ nữ ẩn đằng sau bộ đồ họ mặc

Vẻ đẹp của phụ nữ ẩn đằng sau bộ đồ họ mặc

Coco Chanel đã từng nói hãy nhìn vào người phụ nữ mặc váy. Bạn sẽ thấy rằng không có phụ nữ thì chẳng có cái váy nào ra đời cả.

Bà cho rằng vẻ đẹp của một người phụ nữ không phải là vẻ bề ngoài mà chúng ta thấy được. Vẻ đẹp tiềm ẩn của một người phụ nữ chính là cách cô ấy thể hiện mình là ai, là học vấn của họ như thế nào.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa phụ nữ ăn mặc thế nào cũng được. Điều quan trọng đầu tiên khiến phụ nữ hấp dẫn đó là họ tự tin ở chính mình.

4. Duyên dáng, dịu dàng là một vũ khí

  Sự duyên dáng là vũ khí của phụ nữ

Sự duyên dáng là vũ khí của phụ nữ

Coco Chanel đã từng nói đùa rằng: "Bạn hãy cứ đi giày cao, ngẩng cao đầu và nâng tiêu chuẩn của mình lên." Qua trang phục và thái độ, người đó có thể lộ ra đức tính nội tâm của mình. 

Bà đã từng nói một: "Khi bạn mặc một chiếc váy sang trọng, họ sẽ nhớ đến chiếc váy, khi bạn mặc một chiếc váy hoàn hảo, họ sẽ nhớ đến người mặc." Bà cho rằng phụ nữ nên tận dụng sự duyên dáng của mình.

Nếu bạn buồn, bạn hãy đánh một ít son môi. Thay đổi vẻ bề ngoài có thể thay đổi bên trong con người bạn, có thể là tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn khi bạn mặc đẹp. 

(Theo Exploring Your Minhd)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO