Báo Điện tử Gia đình Mới

3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022, gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc

Xông đất đầu năm là một tập tục lâu đời của người Việt. Dân gian quan niệm, người xông đất, xông nhà tốt sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Để chọn tuổi xông nhà năm 2022, trước hết cần lựa chọn người xông đất có tuổi hợp với gia chủ, tránh những tuổi Lục xung, Lục hại...

Nếu như chọn được người xông đất hợp tuổi sẽ giúp gia chủ làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài trong suốt một năm đồng thời gian đình cũng được hạnh phúc bình an.

3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022, gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc 0

Người xông nhà không nhất thiết phải chọn là nam giới, mà có thể chọn bất kỳ người nào, miễn là có tuổi tốt theo cách tính ở trên là được; nếu thêm được yếu tố sức khỏe tốt, ngoại hình sáng sủa, phúc hậu hoặc tính tình xởi lởi, thành công trong sự nghiệp, gia đình êm ấm, con cái đủ đầy… thì càng tốt.

Dưới đây là 3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022.

Đinh Mão (1987)

Người tuổi Mão hiền lành, sống lương thiện và luôn muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người xung quanh. Họ cũng rất chăm chỉ, siêng năng và có chí cầu tiến, không bao giờ sợ đối mặt với thử thách khó khăn, biết xông pha nắm bắt cơ hội, dù vấp ngã cũng không sao, vì họ cho rằng đó là bài học để giúp bản thân đổi đời. 

Bước vào năm 2022 này, những người tuổi Mão sẽ tìm được cơ hội để thay đổi cuộc sống lên tầm cao mới. Đặc biệt, đối với những người sinh vào năm Đinh Mão (1987), họ sẽ chính thức bước vào sao hạn Thủy Diệu của sao Cửu Diệu, một trong những sao cát tinh của năm 2022. Vì vậy, năm nay, Đinh Mão có thể làm nên chuyện, chỉ cần họ không ngừng cố gắng tiền về phía trước.

3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022, gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc 1

Năm Nhâm Dần 2022 sẽ là một năm đầy thăng hoa của những người sinh năm Đinh Mão. Một cuộc sống viên mãn đủ đầy đang chờ Đinh Mão phía trước, nên nếu Đinh Mão xông đất thì sẽ giúp sự nghiệp của gia chủ thịnh vượng hơn, trong năm mới làm gì cũng suôn sẻ thuận lợi.

Canh Ngọ (1990)

Trời sinh những người tuổi Ngọ vốn thông minh, lanh lợi và có khả năng ứng biến trong mọi hoàn cảnh. Họ cũng là người vui vẻ, hoạt bát, lạc quan và luôn tìm cách giải quyết vấn đề nhưng khi rơi vào tình trạng bế tắc.

Với thái độ sống này, nên dù tuổi Ngọ có gặp phải khó khăn và trở ngại gì thì cũng vượt qua một cách ngoạn mục, ngoài ra còn tìm được cơ hội thành công, thăng hoa.

3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022, gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc 2

Tuổi Ngọ được xem là tuổi Tam hợp đối với năm Nhâm Dần (Dần - Ngọ - Tuất). Đặc biệt, trong năm 2022 này, cuộc sống tuổi Ngọ sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, những điều tưởng chừng như bế tắc lại tìm được hướng giải quyết, thậm chí còn thăng hoa không ngừng. Đối với những người sinh vào năm Canh Ngọ 1990 lại có nhiều khởi sắc hơn.

Giáp Tuất (1994)

Tuổi Tuất vốn thẳng thắn, trung thực và không ngừng cầu tiến trong cuộc sống. So với những con giáp khác, họ là người biết xông pha, biết nắm bắt cơ hội để thay đổi cuộc sống lên tầm cao mới. Đa số những người tuổi Tuất đều gặt hái được nhiều thành công từ sau những nỗ lực của bản thân, cuộc sống của họ nếu không giàu có thăng hoa thì cũng được tận hưởng một cuộc sống bình yên khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Trong năm Nhâm Dần 2022 này, những người tuổi Tuất sẽ gặp được nhiều may mắn, không những được thần tài chiếu cố mà còn có vận may lội ngược dòng. Ngoài ra, tuổi Tuất cũng là tuổi hợp với năm Nhâm Dần (Dần - Ngọ - Tuất), đặc biệt đối với những người sinh năm Giáp Tuất (1994) sẽ có vận may thăng hoa vượt trội.

3 tuổi cực tốt để xông đất năm Nhâm Dần 2022, gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc 3

Ngoài ra, những người sinh năm Giáp Tuất nếu xông đất đầu năm thì hứa hẹn sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gia đạo gặp được nhiều may mắn. Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2022, tuy họ có gặp khó khăn, nhưng đây là cơ hội giúp họ đổi đời, vì vậy không nên để vuột mất thời cơ có một không hai này.

Người xông đất, xông nhà đầu năm nên làm gì?

Người đến xông đất thường chỉ nên đến thăm, chúc tết trong khoảng thời gian 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy và thông suốt.

Đồng thời nên chuẩn bị phong bao lì xì màu đỏ để đến xông đất và nhập tài cho gia chủ, giúp chủ nhà lấy may mắn trong đầu năm mới.

Người xông đất phải dành những lời chúc may mắn, an lành và tốt đẹp về sức khỏe, sự thịnh vượng về vấn đề tài lộc hoặc tình duyên cho gia chủ trước.

Gia chủ phải biết trân trọng mời người đến xông đất bằng cách dùng trầu cau, ăn bánh mứt, rượu trà để đáp lễ.

Sẽ là điều rất tốt khi có nhiều người vào xông nhà cùng một lúc nhất là có trẻ em. 

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO