Báo Điện tử Gia đình Mới

24 ca mắc COVID-19 tại BV Phổi Hà Nội, cách ly y tế bệnh viện 14 ngày

Tính đến trưa ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo 24/29 ca tại BV Phổi Hà Nội đã có kết quả khẳng định dương tính COVID-19.

Theo thông tin chia sẻ của bác sĩ Phạm Hữu Thường, Giám đốc BV Phổi Hà Nội, tính đến sáng 26/7, BV Phổi Hà Nội đã sàng lọc được 29 ca dương tính với vi rút SARS-Cov-2. Trong số đó có 21 người bệnh, 2 người nhà người bệnh và 6 nhân viên y tế.

Tính đến trưa ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo 24/29 ca này đã có kết quả khẳng định dương tính.

  BV Phổi Hà Nội đã được cách ly y tế 14 ngày sau khi phát hiện nhều ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

BV Phổi Hà Nội đã được cách ly y tế 14 ngày sau khi phát hiện nhều ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Được biết, 29 mẫu bệnh phẩm này trước đó đã được BV Phổi Hà Nội sàng lọc và có kết quả dương tính. Sau đó các mẫu này đã được chuyển đến CDC Hà Nội để thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Trong số 29 mẫu bệnh phẩm, có 21 mẫu là của người bệnh đang điều trị tại Khoa Nội 3, Khoa Nội 1 và Khoa Nội 5; 2 mẫu là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Nội 3 và Khoa Nội 4; 6 mẫu là nhân viên y tế tại Khoa Nội 3, Khoa Nội 2 và Khoa Nội 4.

Cũng trong sáng nay, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 đối với BV Phổi Hà Nội (số 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) trong vòng 14 ngày (kể từ 18 giờ ngày 25/7 cho đến khi có quyết định mới của UBND quận).

Theo đó, đối tượng cách ly là toàn bộ người hiện đang có mặt tại BV Phổi Hà Nội có liên quan đến bệnh nhân dương tính với COVID-19.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị BV Phổi Hà Nội cung cấp danh sách bệnh nhân ra viện kể từ ngày 6/7/2021 để phục vụ công tác điều tra, truy vết tại cộng đồng.

Trước đó, CDC Hà Nội đã thông tin về một ca dương tính có liên quan đến BV Phổi Hà Nội. Đó là nữ bệnh nhân L.T.T.L (sinh năm 1997, địa chỉ ở quận Tây Hồ) được điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7 đến 22/7. Khi xuất viện vào ngày 22/7, sức khỏe của bệnh nhân L. hoàn toàn bình thường.

Nhưng đến ngày 24/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đến khám tại BV Phương Đông. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25/7 có kết quả RT-PCR dương tính. 

Ngay sau khi nhận được thông báo về bệnh nhân L dương tính, BV Phổi Hà Nội đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, tiến hành "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Cùng với đó là tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ lấy gần 400 mẫu (gồm cả người nhà và cán bộ, nhân viên đang nghỉ cuối tuần tại nhà).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO