Báo Điện tử Gia đình Mới

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn

Trẻ con thường lớn rất nhanh. Trước khi bạn kịp nhận ra, con gái nhỏ của bạn có thể đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, không còn đeo cặp sách và đã đứng trên ngưỡng cửa trưởng thành.

Vào thời điểm đó, nhiều bậc cha mẹ thường hối tiếc vì đã không dành thời gian dạy cho con cái một số bài học quan trọng cho cuộc sống.

Dưới đây là những điều cha mẹ nên dạy con gái càng sớm càng tốt.

1. Sai lầm là những trải nghiệm bổ ích mà không ai có thể tránh khỏi trên con đường đến hạnh phúc. Đừng bỏ cuộc mà hãy rút ra những bài học từ đó và tiếp tục hướng tới mục tiêu của con.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 0

2. Trên đời không tồn tại người hoàn hảo. Ai cũng có điều không biết và có lúc thất bại. Bí quyết của thành công rất đơn giản, đó là đứng dậy nhiều hơn số lần con vấp ngã.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 1

3. Con phải biết tôn trọng chính mình, không nên để ý kiến của người khác làm ảnh hưởng. Hãy biết lắng nghe bản thân và tự xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 2

4. Mối tình đầu của con không nhất thiết phải kéo dài cả đời. Mọi người sẽ lớn lên và có thể có những con đường riêng. Con nên rút ra bài học từ một mối tình không thành công, nhưng đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 3

5. Lòng tốt có sức mạnh rất kỳ diệu. Hãy dành cho kẻ bắt nạt con một lời khen chân thành từ đáy lòng, con sẽ thấy cậu chàng ngỗ ngược đó trở thành một cậu bé tốt bụng.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 4

6. Giúp đỡ mọi người khi con có dư nhưng đừng cho đi tất cả. 99% người ta sẽ không trân trọng điều đó. Trước hết hãy biết quý trọng thời gian, tiền bạc, công sức của chính mình.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 5

7. Nếu con muốn hiểu một chàng trai, hãy xem cách anh ta đối xử với động vật. Một người có trái tim nhân hậu sẽ không bao giờ làm tổn thương một sinh vật nhỏ bé không thể chống lại anh ta.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 6

8. Đừng đánh mất bản thân mình chỉ để cố gắng làm người khác vừa lòng. Cuộc sống là một hành trình mà chỉ con có quyền quyết định có muốn điều chỉnh bản thân để phù hợp vơi tiêu chuẩn làm hài lòng người khác hay là sống vì chính con.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 7

9. Hãy tin tưởng bản thân. Khi sự tự tin trong con yếu đi, hãy dừng lại và lắng nghe trái tim mình. Không ai khác hiểu rõ hơn điều gì là phù hợp với con.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 8

10. Đừng vội vã bán căn hộ duy nhất của con để con và chồng có thể mua một căn hộ lớn hơn. Con phải luôn có kế hoạch dự phòng và có nơi để đi nếu như người chồng của con không còn xứng đáng nữa.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 9

11. Vật chất chỉ làm con hạnh phúc trong thời gian ngắn. Những trải nghiệm có giá trị hơn cả vật chất. Điện thoại của con bao nhiêu tiền sẽ không còn là điều quan trọng khi con được đi du lịch đến nơi con mơ ước.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 10

12. Rất nhiều bạn học sẽ biến mất khỏi cuộc đời của con ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu con may mắn giữ lại được tình bạn với ít nhất một người trong số đó, hãy biết nâng niu trân trọng "tài sản" này.

12 sự thật cha mẹ cần dạy con gái càng sớm càng tốt trước khi con thành người lớn 11

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO