Värna tổ chức tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho 1.000 người cao tuổi

Bình luận

Nhân ngày “Quốc tế người cao tuổi” 01.10 và hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, Värna tổ chức tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho hơn 1.000 cụ ông, cụ bà tại Hội trường Thành ủy TP.HCM.

Empty

Đây cũng là dịp thương hiệu dành tri ân đến những cống hiến của người cao tuổi đối với xã hội, qua đó truyền tải tinh thần “sống vui, sống khỏe” và khuyến khích họ tham gia, tận hưởng các hoạt động yêu thích.

Empty
Empty

Tại sự kiện, người cao tuổi được đo mức loãng xương, huyết áp để có những phán đoán chính xác về tình trạng sức khỏe. Dựa trên kết quả thăm khám, các bác sĩ của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI) đưa ra lời khuyên bổ ích để giúp các cụ xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn, từ đó có thể tự chủ động chăm sóc bản thân, sống vui khỏe bên gia đình và bạn bè.

Empty

Nhận được tư vấn rất hữu ích, cụ Nguyễn Hoàng Diệu (70 tuổi) cho biết:

“Bình thường, tôi không kiểm tra sức khỏe nên lúc đo và phát hiện bị loãng xương, tôi rất bất ngờ và cảm thấy lo lắng lắm. Tuy nhiên, nhờ sự giải thích và trấn an từ các bác sĩ, tôi đã an tâm phần nào. Những thay đổi nhỏ trong khẩu phần ăn sẽ cải thiện tình hình của tôi.

Bác sĩ khuyên sử dụng các loại sữa như Värna, ngũ cốc, sữa đậu nành… có bổ sung canxi vào buổi sáng để hấp thu tốt dưỡng chất. Các loại cá nhỏ thì có thể ăn luôn xương và nên dùng thêm những loại rau có màu đậm như: rau ngót, rau dền…”.

Empty

Theo bác sĩ CKI Hoàng Hồ Thống Nhất, chuyên gia Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI), đây là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Hệ thống bảo vệ hay hoạt động của các men giúp chuyển hoá và hormone dần suy giảm. Màng tế bào cũng dễ dàng tổn thương hơn.

Empty

Tham gia sự kiện, người cao tuổi bày tỏ sự quan tâm với sữa và ngũ cốc của Värna bởi các sản phẩm này phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa ngày càng giảm. Trong đó, Värna Colostrum được mọi người đặc biệt chú ý bởi khả năng tăng cường đề kháng.

Sau khi được thăm khám và tư vấn, cụ Lý Vân Chỉ (67 tuổi) chia sẻ:

“Từ bây giờ, tôi sẽ sử dụng Värna Colostrum mỗi ngày để vừa bổ sung dinh dưỡng vừa tăng cường để kháng. Càng lớn tuổi, tôi càng hay mắc các bệnh cảm, ho, sổ mũi mỗi khi “trái gió, trở trời”. Những lúc này, cuộc sống của tôi gặp nhiều bất tiện và gia đình cũng rất lo lắng”.

Empty

Đại diện ban tổ chức, bác sĩ Mai Thanh Việt, Phó Tổng giám đốc Nutifood cho biết, dù hiện nay, tuổi thọ của người Việt đã được cải thiện với tuổi trung bình tăng lên khoảng 73,6 nhưng họ chỉ thực sự sống khỏe đến khoảng 64 tuổi. Những năm sau đó, chất lượng cuộc sống của người cao tuổi bị tác động bởi nhiều loại bệnh lý khác nhau.

“Vì thế, thương hiệu Värna ra đời như một giải pháp dinh dưỡng toàn diện, đáp ứng đầy đủ cho từng nhu cầu riêng biệt của người cao tuổi. Với nền tảng thể chất khỏe mạnh, họ sẽ giảm được khả năng bệnh tật để sống lạc quan, hạnh phúc bên những người thương yêu”, bác sĩ Việt chia sẻ.

Empty
Empty

Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến từ Thụy Điển cùng kinh nghiệm của Nutifood, Värna mang đến các giải pháp dinh dưỡng “đo ni đóng giày” cho người trưởng thành Việt.

Bên cạnh đó, cùng cộng đồng “Thanh xuân mãi cháy”, Värna thường xuyên tổ chức nhiều chuỗi hoạt động hấp dẫn nhằm đồng hành, chăm sóc cả đời sống thể chất lẫn tinh thần của người cao tuổi Việt Nam.

Các sản phẩm Värna thuộc Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), là giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho người trưởng thành Việt Nam. Värna hiện có hai nhóm sản phẩm là sữa và ngũ cốc dinh dưỡng, bao gồm:

Sữa: Värna Colostrum (bổ sung sữa non cho người lớn, giúp tăng đề kháng nhanh), Värna Complete (giúp xương chắc, cơ khỏe, tốt cho tim mạch và hỗ trợ trí nhớ), Värna Diabetes (giúp ổn định đường huyết, tốt cho tim mạch và tăng cường đề kháng), Värna Elite (bổ sung sâm Ngọc Linh và đông trùng hạ thảo, giúp tăng cường sức khỏe thể chất toàn diện).

Ngũ cốc dinh dưỡng: Värna Calcium (giúp xương chắc khỏe), Värna Complete (giúp tăng cường đề kháng), Värna Diabetes (giúp ổn định đường huyết).

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://nutifoodsweden.com

Bạn đang xem bài viết Värna tổ chức tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho 1.000 người cao tuổi tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Yến Anh