Tôn vinh ngày Thầy Thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi 'Sự hi sinh thầm lặng'

V.Linh
Chương trình do Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Các thế hệ thầy thuốc đã vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý 'chữa bệnh cứu người'

Tối 26/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng nhiều đại biểu Trung ương, bộ, ngành đã dự Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Chương trình điểm lại những thành tựu nổi bật, những sự kiện tiêu biểu nhất và cả những khó khăn của ngành Y tế trong năm qua; khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, ưu tiên, chăm lo cho công tác y tế; đã cùng toàn dân, toàn hệ thống chính trị và ngành Y tế đưa ra những chủ trương lớn để tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, thúc đẩy y tế Việt Nam phát triển bền vững và mạnh mẽ.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước thân ái gửi đến đội ngũ bác sĩ, cán bộ và nhân viên ngành Y tế trên cả nước những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng đội ngũ bác sĩ, cán bộ và nhân viên ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng đội ngũ bác sĩ, cán bộ và nhân viên ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, 69 năm qua, thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý "chữa bệnh, cứu người"; là lực lượng nòng cốt, chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước đánh giá ngành Y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe người Việt Nam; đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của đất nước, đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ và đang vững vàng trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến 2030 của Liên hợp quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước căn dặn mỗi thầy thuốc cần luôn giữ lửa với nghề, có tinh thần tìm tòi, nghiên cứu, tiếp nhận cái mới, làm chủ khoa học kỹ thuật cao, chuyên sâu, hiện đại, coi trọng sự tiếp nối giữa các thế hệ, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trẻ kế cận cho ngành Y tế.

Bằng y đức, trí tuệ, tài năng và khát vọng lớn, Chủ tịch nước cho rằng đội ngũ Y tế Việt Nam có thể đặt ra những tầm nhìn mới, mục tiêu cao, phấn đấu đưa ngành Y tế Việt Nam nằm trong nhóm đầu các nước trong khu vực và vươn tầm thế giới, góp phần giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe, mang lại hiệu quả xã hội và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch nước và bày tỏ sự cảm phục, tự hào về đội ngũ y bác sĩ, người lao động y tế toàn ngành.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch nước và bày tỏ sự cảm phục, tự hào về đội ngũ y bác sĩ, người lao động y tế toàn ngành.

Tại chương trình, thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch nước, đồng thời  bày tỏ sự cảm phục, tự hào về đội ngũ y bác sĩ, người lao động y tế toàn ngành: "Vào thời khắc này, khi chúng ta ngồi đây, hàng trăm nghìn y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn đang túc trực bên giường bệnh, trong phòng cấp cứu. Có những nhà khoa học đang miệt mài trong phòng thí nghiệm. Có những cán bộ y tế dự phòng, cán bộ dân số đi từng căn ngõ nhỏ để bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho người dân... Xin cảm ơn các đồng chí đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào. Xin cảm ơn các đồng chí đã ngày đêm thầm lặng hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc'.

Lan tỏa những câu chuyện đẹp về ngành Y ở "Sự hi sinh thầm lặng" lần thứ VI

Tại chương trình, ngoài phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI do Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận đội ngũ báo chí nước nhà đã có những tác phẩm báo chí hay, phản ánh sinh động những cống hiến to lớn, những tấm gương sáng, việc tốt của ngành Y tế để lan tỏa tới người dân, cộng đồng. Qua đó giúp mỗi người thêm trân trọng và yêu quý hơn những người thầy thuốc, cảm nhận sâu sắc hơn về những thành tựu, những gian khó, hy sinh của những "chiến sĩ áo trắng" trong hành trình chiến đấu, trị bệnh, cứu người đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ về sự dấn thân và lòng nhân ái.

Qua 14 năm với 5 lần tổ chức trước, mỗi năm cuộc thi thu hút ngày càng nhiều các tác giả là các nhà báo, nhà văn chuyên nghiệp, các cây bút chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước tham dự. Các tác phẩm được gửi tới cuộc thi tăng về số lượng và chất lượng, với đa dạng các thể loại. Năm nay, hơn 1.000 tác phẩm tham gia dự thi với rất nhiều tác phẩm xuất sắc.

Tác phẩm “Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh” của tác giả Ngô Anh Văn (báo Sức khỏe và Đời sống) đã đạt giải Đặc biệt.

Tác phẩm “Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh” của tác giả Ngô Anh Văn (báo Sức khỏe và Đời sống) đã đạt giải Đặc biệt.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI, gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Tác phẩm “Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh” của tác giả Ngô Anh Văn (báo Sức khỏe và Đời sống) đã đạt giải Đặc biệt. Giải Nhất là phóng sự “Hành trình nghiên cứu vaccine” của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Ngoài ra, toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đạt giải, được in thành sách với tựa đề “Sự hy sinh thầm lặng lần VI”.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO