Tầm quan trọng của việc tăng cường chăm sóc sức khỏe sau dịch bệnh

Tuấn Anh
Phần lớn hậu Covid, mọi người thường gặp phải các tình trạng như sức khỏe suy yếu, mệt mỏi thường xuyên,... Vì vậy để hồi phục sức khỏe, hoạt động chăm sóc, tăng cường miễn dịch càng trở nên quan trọng và cần thiết.

Xã hội dần trở lại với trạng thái bình thường mới nhưng những hậu quả mà Covid-19 gây ra và để lại với sức khỏe con người vẫn còn đó.

Hậu Covid để lại những vết thương lớn cả về sức khỏe lẫn tinh thần

Mặc dù tình hình Covid đã được kiểm soát, người bệnh đang dần hồi phục sau Covid nhưng các vấn đề suy giảm sức khỏe vẫn kéo dài. Điều này có tác động nghiêm trọng đến tiến trình quay trở lại nhịp sống, học tập và làm việc. 

Hàng loạt các triệu chứng sau Covid xuất hiện, phổ biến nhất là mệt mỏi, các biểu hiện như khó thở, lo lắng, trầm cảm, rối loạn nội tiết, suy giảm khả năng chú ý, tập trung, giảm trí nhớ và giấc ngủ làm chất lượng cuộc sống giảm sút nghiêm trọng.

Tầm quan trọng của việc tăng cường chăm sóc sức khỏe sau dịch bệnh 0

Ho kéo dài là di chứng phổ biến hậu Covid

Một số trường hợp khác xuất hiện rối loạn tiêu hóa (ăn không ngon miệng, chán ăn, đau dạ dày, tiêu chảy…), rối loạn vị giác hoặc khứu giác, phát ban…

Người bệnh trong giai đoạn hậu Covid-19 cũng có thể gặp các triệu chứng về thần kinh như giảm sự tập trung, lo âu, trầm cảm, giảm trí nhớ ngắn hạn, thay đổi tâm trạng… Nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng xấu tới đa cơ quan hoặc bệnh tự miễn dịch trong một thời gian dài kèm theo các triệu chứng trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. 

Tầm quan trọng của việc tăng cường chăm sóc sức khỏe sau dịch bệnh 1

Mệt mỏi, mất ngủ lặp lại thường xuyên sau Covid

Không chỉ vậy, bệnh nhân hậu Covid còn có thể xuất hiện những bất thường cận lâm sàng như rối loạn đường huyết, rối loạn hormon giáp, giảm độ lọc cầu thận; rối loạn chức năng hô hấp, rối loạn chức năng tâm thất qua siêu âm tim…

Các triệu chứng hậu Covid sẽ kéo dài trong 1 - 2 tuần, thậm chí vài tháng. WHO ước tính 10 - 20% bệnh nhân Covid trải qua các triệu chứng kéo dài trong nhiều tháng sau khi mắc bệnh. Tuy nhiên mọi người đừng vì thế mà quá lo lắng bởi nếu có biện pháp chăm sóc kịp thời, mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe sau Covid đều có thể khắc phục và điều trị dứt điểm.

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe sau dịch bệnh?

Có nhiều cách khác nhau để nâng cao đề kháng cơ thể trong đó yếu tố dinh dưỡng, kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao chính là tiền đề vững chắc để mọi người sớm có một sức khỏe tốt nhất sau dịch bệnh.

Chúng ta nên thực hiện các bài tập như đi bộ nhanh, thể dục nhịp điệu, đạp xe, chống đẩy, squat... với cường độ vừa phải, sau đó tăng dần. Điều này sẽ giúp tăng nhịp tim và thúc đẩy lưu lượng máu, có thể giúp phổi phục hồi nhanh hơn.

Đồng thời mọi người hãy nạp vào cơ thể các nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin, chất khoáng, nước và chất xơ. Trong đó cần lưu ý đến việc tăng cường bổ sung chất đạm bởi chất đạm cung cấp các axit amin - là nguyên liệu cho cơ thể sản xuất các tế bào của hệ thống miễn dịch như bạch cầu, lympho.  

Song song với đó đừng bỏ qua “tuyệt chiêu” chăm sóc sức khỏe nhanh gọn, tiện lợi đó là Bảo Nhân tăng cường đề kháng - một sản phẩm được nghiên cứu và phân phối bởi Công ty Thiên Phúc. 

Tầm quan trọng của việc tăng cường chăm sóc sức khỏe sau dịch bệnh 2

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân sử dụng 100% nguồn gốc thảo dược an toàn, có sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần chính nư nano đông trùng hạ thảo, cao linh chi, cao nấm hầu thủ,... giúp tạo nên “tấm lá chắn” giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây nên các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi với các vi khuẩn gây nên các bệnh về đường hô hấp. 

Hiện Bảo Nhân tăng cường đề kháng là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng bởi những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 7 tuổi trở lên.

Do vậy nếu muốn mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân cho gia đình, bạn hãy đến showroom Dược thảo Thiên Phúc hoặc liên hệ trực tiếp theo số hotline 0916 33 1080 để nhận hỗ trợ nhanh nhất.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO