Nuôi cháu trai đến ngày làm đồ án tốt nghiệp thì cháu bị viêm màng não, bác ruột bất lực chờ giúp đỡ

Hương Trà
Vừa làm xong đồ án, dù chưa nhận bằng tốt nghiệp nhưng em Lương Việt Hùng đã tìm được việc làm để mong đỡ đần bác ruột nuôi em trai ăn học mà nào ngờ em bị ốm sốt li bì và mắc bệnh viêm màng não từ đó đến nay.

Khi vào Khoa hồi sức tích cực tầng 4 của bệnh viện E, mọi người đều thương xót cho em Lương Việt Hùng, sinh ngày 06/06/1999 trú tại số nhà 28C đường Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội vì em bị mắc căn bệnh viêm màng não quái ác. 

Em là sinh viên Khoá K58 Khoa điện tử - Trang thiết bị điện tử trong công nghiệp vận tải của trường Đại học Giao Thông Vận Tải, mã số sinh viên 171500185. Hôm mùng 05/07/2022, em đi làm đồ án tốt nghiệp về và sốt li bì từ hôm đó. Gia đình đã cho em đi khám và điều trị một tuần tại viện Đại học Y, bệnh em có thuyên giảm nên được xuất viện về nhà điều trị tiếp. Nhưng đến sáng ngày 27/07/2022 em sốt lại và lúc đó không còn nhận thức.

Gia đình đã đưa em đi cấp cứu ở bệnh viện E và đến chiều 28/07/2022 thì mổ viêm màng não mủ. Sau khi mổ và hút mủ, em hiện vẫn hôn mê và được gửi 1 phần hộp sọ ở viện Đại học Y. 

Nhìn em ai cũng phải đau xót và khi nghe hoàn cảnh gia đình thì càng đau xót hơn. Bố em mất sớm, mẹ đi làm thuê xa nhà nhiều năm nay. Em cùng em trai học lớp 7 ở với bác ruột là bà Nguyễn Thị Ngọc- chị gái của mẹ. 

Em Lương Việt Hùng đang nằm viện chờ điều trị

Em Lương Việt Hùng đang nằm viện chờ điều trị

Bác em cũng mắc bệnh ung thư vú, là bệnh hiểm nghèo. Bác đã mổ và xạ trị ung thư được 3 năm nay. Bác ở vậy không lập gia đình nuôi hai cháu.

Bác và các cháu hằng ngày chỉ trông vào quán nước nhỏ. Do bệnh tật nên bác cháu cũng không ngồi bán được cả ngày nên thu nhập rất bấp bênh. Giờ lại đến em bị mắc căn bệnh quái ác.

Một ngày nằm viện của cháu Hùng tốn rất nhiều chi phí. Mặc dù anh em họ hàng cô dì chú bác cũng góp sức vào cứu cháu nhưng chỉ được phần nào. Mỗi ngày cháu nằm khoa hồi sức tích cực cần rất nhiều tiền để chi trả thuốc men và những thiết bị y tế đi kèm để duy trì sự sống cho cháu.

Mọi sự giúp đỡ cảnh đời em Lương Việt Hùng xin gọi trực tiếp đến bác Nguyễn Thị Ngọc - bác ruột của em Hùng, SĐT: 0368020168, STK: 21510001945057, Ngân hàng BIDV, chủ TK Nguyễn Thị Ngọc.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính