Nữ doanh nhân Việt Nam cam kết hành động vì sự phát triển bền vững

Thanh Thủy
Sau 9 năm thành lập, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) đã xây dựng được đội ngũ nữ doanh nhân đủ bản lĩnh, đủ khả năng và có trình độ để tiếp thu những cuộc cách mạng to lớn mà thế giới đã đạt được trên nền tảng phát triển bền vững. Phát triển bền vững cũng là chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ hiện tại của VAWE.

Phát biểu tại cuộc gặp của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam chiều 5.10, Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, cho biết, sau 9 năm thành lập (19.10.2014), Hiệp hội đã nỗ lực, bền bỉ hoạt động theo tôn chỉ tập hợp, đoàn kết phát huy tài năng trí tuệ của hội viên, đội ngũ nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế.

Cuộc gặp của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam diễn ra chiều 5.10 tại Hà Nội.

Cuộc gặp của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam diễn ra chiều 5.10 tại Hà Nội.

Cao hơn hết, Hiệp hội đã xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân đủ bản lĩnh, đủ khả năng và có trình độ để tiếp thu những cuộc cách mạng to lớn mà thế giới đã đạt được trên nền tảng phát triển bền vững. VAWE cũng đã xác định chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ là “Nữ doanh nhân VAWE – cam kết hành động vì phát triển bền vững”.

Đến nay, Hiệp hội đã có 33 hội trực thuộc ở 33 tỉnh, thành, với hơn 8.000 thành viên hoạt động ở các lĩnh vực, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng. Nhiều hội viên VAWE đã đạt những thành tựu lớn, được vinh danh bởi các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Top 50 doanh nhân quyền lực châu Á nhiều năm liên tiếp, Giải Vàng doanh nhân xuất sắc Stevie Award, Giải thưởng Doanh nhân có trách nhiệm cộng đồng (châu Á), Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Công dân tiêu biểu… Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp hội viên đạt Thương hiệu Quốc gia.

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch VAWE phát biểu tại sự kiện.

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch VAWE phát biểu tại sự kiện.

Thời gian qua, VAWE và các hội địa phương cũng đã tổ chức nhiều chương trình đánh thức tiềm năng, trí tuệ và sức sáng tạo của nữ doanh nhân; tổ chức xuyên suốt Diễn đàn “Lãnh đạo thấu cảm - Sức mạnh kết nối từ trái tim”. Đặc biệt, các thành viên hiệp hội cũng đã và đang hưởng ứng cuộc bình chọn Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam; thực thi, đáp ứng tốt các chuẩn mực văn hóa kinh doanh…

Cùng với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các thành viên của Hiệp hội cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Nhiều mái ấm tình thương, ngôi trường, cây cầu vùng lũ được xây dựng; nhiều trẻ em có cơ hội được đi học. Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình Mẹ đỡ đầu của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đi đầu triển khai những mô hình sáng tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và thể lực trẻ em Việt Nam như chương trình Bữa ăn học đường (đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo), làm nền tảng kiến nghị với Đảng, Nhà nước xây dựng Luật dinh dưỡng cho người Việt với cột mốc đầu tiên là Luật dinh dưỡng học dường…

Không những thế, VAWE đã và đang xây dựng vị thế quốc tế của mình và có tiếng nói trong trường quốc tế. Liên tiếp trong tháng 3 và tháng 5.2023, VAWE đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba; tiếp đón Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới WTO; tiếp đại diện Quỹ Châu Á Thái Bình Dương - Canada. Ngoài ra, VAWE cũng hợp tác với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán để triển khai nhiều đề án hỗ trợ gia tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ…

Để có được những kết quả đáng khích lệ trên, Chủ tịch VAWE – Anh hùng Lao động Thái Hương khẳng định, đó là nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành đã luôn tháo gỡ khó khăn, có những quyết sách kịp thời cho sự phát triển kinh doanh, phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng mong muốn Hiệp hội tiếp tục phát triển, mở rộng mạng lưới ở khắp 63 tỉnh, thành, kết nạp thêm nhiều hội viên. Cùng với đó, thông qua các hoạt động của Hiệp hội, đặc biệt là các diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, Hiệp hội tiếp tục là nơi nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của nữ doanh nhân.

Chủ tịch Nước cũng mong muốn các nữ doanh nhân tiếp tục đóng góp xây dựng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; đồng thời tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu quốc tế.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO