Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững”

Anh Tuấn
CSRWorks International vinh danh Anh hùng Lao động Thái Hương trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của phụ nữ Việt Nam vinh danh trong danh sách này.
Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 0

Ngày 9/5/2022, tại Singapore, bà Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã được CSRWorks International vinh danh là một trong 10 lãnh đạo nữ tại châu Á trong danh sách nhưng “Phụ nữ vì Phát triển Bền vững” (Asia’s Top Sustainability Superwoman 2021), ghi nhận những thành tựu của bà trong hành trình dẫn dắt phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội, môi trường.

Vinh danh những “nữ siêu nhân” trong phát triển bền vững tại châu Á

“Phụ nữ tiêu biểu vì sự Phát triển Bền vững” là danh sách bình chọn uy tín, thu hút sự tham gia của hàng trăm đề cử đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines… Danh sách được các chuyên gia hàng đầu bình chọn thường niên từ năm 2005, tổ chức bởi CSR Works International – đơn vị hàng đầu về về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững tại châu Á.

Danh sách top 10 này vinh danh những phụ nữ truyền cảm hứng và có đóng góp nổi bật nhất đối với phát triển bền vững ở châu Á, đặc biệt là những nữ lãnh đạo, những người đang dẫn dắt sự thay đổi trong và ngoài tổ chức của mình thông qua các chiến lược, sáng kiến phát triển bền vững và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 1

Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tới thời điểm này được bình chọn vào danh sách. Tập đoàn TH - đơn vị do bà Thái Hương sáng lập và dẫn dắt, có chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi Động vật.

Tại Việt Nam, bà xây dựng thương hiệu TH: “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ; tìm thấy chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp bằng cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ cao, khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Cụm Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao khép kín lớn nhất Thế giới (chứng nhận bởi World Records Union năm 2020) với quy mô đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con.

Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2

Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, những dự án của tập đoàn TH do bà dẫn dắt và tư vấn chiến lược tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng vượt trội, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp, Tập đoàn TH hướng đến một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn mà thế giới đang hướng tới.

Người phụ nữ truyền cảm hứng về phát triển bền vững, trân quý Mẹ Thiên nhiên

Bà Thái Hương được coi là người góp phần thay đổi cơ cấu ngành sữa, giúp tăng tỷ trọng sữa tươi từ khoảng 8% năm 2009 – thời điểm TH ra đời, lên đến gần 54% hiện nay. Những đóng góp của bà được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á hai năm liên tiếp 2015, 2016.

Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 3

Năm 2021, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm khoảng 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam với 120 loại sản phẩm, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Sau Nghệ An, bà tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang… Cùng với đó, bà cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Dalatmilk.

Dưới sự dẫn dắt của bà, các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế. Hiện bà tiếp tục thành công khi tư vấn triển khai hàng loạt Dự án lớn khác như: Tổ hợp chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical; Hệ thống trường quốc tế TH School; Dự án bảo tồn và phát triển tinh hoa thảo dược nghìn năm của Việt Nam - với thương hiệu TH True HERBAL; sữa hạt cao cấp TH true NUT; các dự án sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như nước tinh khiết TH true WATER; TH true TEA, TH true JUICE…

Hiện bà Thái Hương tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm thiết yếu khác của Việt Nam như gạo sạch, rau sạch, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, tương cà chua…

Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 4

Ngoài kinh doanh, sản xuất, bà Thái Hương cũng là người tiên phong, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh… đặc biệt là chương trình Sữa học đường Quốc gia và chương trình Sức khỏe Học đường Quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt.

Với những cống hiến đặc biệt, bà đã nhận được nhiều giải thưởng, vinh danh trong nước và quốc tế: Huân chương Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng, Giải Gulfood Outstanding Achievement (Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng) tại Dubai; Giải Nữ doanh nhân quyền lực (tại Diễn đàn Tri thức Thế giới); Giải Đại sứ thương mại toàn cầu (do Hội doanh nghiệp nữ Los Angeles, Mỹ trao tặng); Giải Lãnh đạo có trách nhiệm cộng đồng Châu Á, Top Doanh nhân quyền lực châu Á (Forbes), Top 20 những người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam (Forbes), “Doanh nhân xuất sắc của năm” (Stevie Awards), “Lãnh đạo truyền cảm hứng” (International Finance Magazine), Top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn, tích cực ở tầm quốc tế (Forbes).…

Những điều khiến doanh nhân Thái Hương được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 5

Trước đó, vào ngày 4/4/2022, tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022 (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA), Tập đoàn TH là một trong 30 doanh nghiệp tại châu Á được vinh danh. ASRA là giải thưởng thường niên, do CSRWorks International tổ chức. Các báo cáo Phát triển Bền vững được chấm điểm bởi một Ban Giám khảo uy tín.

Báo cáo Phát triển Bền vững của Tập đoàn TH đã vượt qua gần 600 báo cáo dự thi từ 14 quốc gia với 17 hạng mục giải thưởng, được trao tặng giải thưởng “Báo cáo Phát triển Bền vững tốt nhất châu Á” ở hai hạng mục: Giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững tô có thông điệp nhà lãnh đạo tốt nhất châu Á” và giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững xác định các vấn đề trọng yếu tốt nhất châu Á”.

Với thông điệp “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, Báo cáo Phát triển Bền vững của Tập đoàn TH đã thể hiện một cách chất lượng và chi tiết những thông tin như chiến lược phát triển phát triển bền vững, các hoạt động và tác động của Tập đoàn tới nền kinh tế, xã hội, môi trường trong 6 trụ cột chính gồm Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi Động vật. Đây là những nội dung quan trọng phản ánh cam kết của TH trong việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO